Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park Hang-seo gọi Hà Minh Tuấn trở lại đội tuyển sau 6 năm

Vừa được gọi trở lại đội tuyển sau 6 năm, tiền đạo Hà Minh Tuấn đã dính chấn thương nhẹ và có thể tiếp tục lỡ hẹn với HLV Park Hang-seo.

Trao đổi với Zing.vn, Giám đốc điều hành Nguyễn Húp của CLB Quảng Nam xác nhận tiền đạo Hà Minh Tuấn đã được điền tên vào danh sách tập trung sơ bộ của HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Đây là lần đầu tiên kể từ trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) ở vòng loại Asian Cup 2015 hồi năm 2013, Minh Tuấn được triệu tập.

 Hà Minh Tuấn là niềm hy vọng mới của ông Park trong bối cảnh nhiều tiền đạo cắm không có phong độ cao. Ảnh: Minh Chiến.

Tuy nhiên, tiền đạo này mới bị đau bắp chân trong trận Quảng Nam thắng TP.HCM hôm 10/8. Anh không được đăng ký ở trận gặp Nam Định hôm 17/8 và đang phải chữa trị tại Hà Nội để chờ tình hình hồi phục. Nếu kịp trở lại, Minh Tuấn sẽ có tên trong danh sách tuyển Việt Nam tập trung ngày 26/8 tới tại Hà Nội.

Hà Minh Tuấn từng có tên trong thành phần U23 Việt Nam dự SEA Games 2013 tại Myanmar. Được xem là truyền nhân của Lê Huỳnh Đức, nhưng Minh Tuấn chưa bao giờ thể hiện xứng đáng với tiềm năng của mình.

V.League 2019 được xem là mùa giải hay nhất của Hà Minh Tuấn. Anh đã có 7 bàn sau 18 trận, dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội cùng với Nguyễn Văn Toàn, Mạc Hồng Quân và Hồ Tuấn Tài. Sở hữu thể hình đẹp và lối chơi mạnh mẽ, Hà Minh Tuấn được kỳ vọng sẽ xử lý bài toán tiền đạo cắm và giúp HLV Park Hang-seo không còn phải phụ thuộc nhiều vào lão tướng Anh Đức.

Ngoài Minh Tuấn, tuyển thủ quốc gia khác của Quảng Nam là Nguyễn Huy Hùng cũng đã bình phục. Cùng với hậu vệ trái Đinh Viết Tú, đây là những cái tên của Quảng Nam nhiều khả năng sẽ lên tuyển đợt này.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân hôm 26/8 tới tại Hà Nội. Đến ngày 1/9, đội sẽ lên đường sang Thái Lan chuẩn bị cho trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 với đối thủ chủ nhà.