Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lời khai của tài xế bỏ sản phụ giữa đường khiến cháu bé tử vong

Tài xế thừa nhận có biết hành vi bỏ sản phụ giữa đường là vi phạm pháp luật nhưng do bị cuống nên đã phạm sai lầm.

Ngày 19/8, Công an xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã mời tài xế Nguyễn Đức Nhạc (52 tuổi) cùng chồng sản phụ Vy Thị Yến là anh Ma Đình Sắc (46 tuổi) cùng sống tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lên làm việc.

Tại buổi làm việc, cả 2 đã trình bày tường tận vụ việc sản phụ bị bỏ rơi trên đường khiến cháu bé tử vong.

Tại buổi làm việc,ông Ma Đình Sắc, chồng sản phụ Vy Thị Yến (33 tuổi) đã tường trình lại vụ việc xảy ra đối với vợ và đứa con trai xấu số của mình. Trong biên bản làm việc, ông Sắc nói: “Sự việc xảy ra tôi thấy rất bức xúc. Sau khi xảy ra phía ông Nhạc nhà xe đã đến nói chuyện và xin lỗi gia đình tôi nên tôi không yêu cầu gì với cơ quan chức năng”.

 Anh Ma Đình Sắc, chồng sản phụ Vy Thị Yến tại buổi làm việc với công an xã Thống Nhất. 

Còn đối với tài xế Nguyễn Đức Nhạc, người đã bỏ rơi sản phụ giữa đường cũng đã nhận thấy sai lầm của mình. Ông Nhạc khai: “Tôi biết hành vi chở người đi bệnh viện để đẻ mà bỏ giữa đường là vi phạm pháp luật. Do lúc đó tôi cuống quá nên mới làm vậy”.

Theo lời ông Nhạc khai với cơ quan chức năng, khoảng 6h ngày 17/8, anh Sắc có điện cho ông để chở chị Yến đi Bệnh viện Đa khoa Đồng Xoài đẻ. Hai bên thỏa thuận giá 750.000 đồng. Đến 6h, ông Nhạc điều khiển xe Innova mang biển số 93A-021.73 đón vợ chồng anh Sắc. Trên đường đi, anh Sắc thấy vợ có triệu chứng sinh non nên kêu ông Nhạc chở vào Trạm y tế xã Thống Nhất. Lúc này, anh Sắc bế vợ vào trong trạm y tế còn ông ngồi ngoài xe chờ. Khoảng 15 phút sau, anh Sắc ra nói chở đi Bệnh viện Đồng Xoài.

Đi được 2km thì vợ anh Sắc đẻ trên xe của ông. Sau đó, ông dừng xe lấy áo mưa kêu anh Sắc trải bên lề đường cho vợ đẻ. Ông lấy đồ của vợ chồng anh Sắc xuống xe và quay trở về nhà. Ít phút sau ông nhận được cuộc gọi của cán bộ y tế Trạm y tế xã Thống Nhất nhờ dặn vợ anh Sắc đừng rặn đẻ, sợ nguy hiểm. Ông kêu cán bộ y tế xã đến đỡ đẻ cho vợ anh Sắc.

 Lời khai của tài xế bỏ rơi sản phụ bên đường.

Sau đó, 30 phút ông gọi cho anh Sắc nói có ai chở đi chưa để đến chở đi nhưng anh Sắc báo đã có người chở đi rồi. Đến trưa cùng ngày, ông nghe nói con anh Sắc mới sinh đã mất.

Được biết, trước sự việc xảy ra, gia đình ông Nhạc cũng đã đến xin lỗi gia đình sản phụ Yến, hỗ trợ 50 triệu đồng lo mai táng cho đứa con trai xấu số. Đồng thời sẽ chăm sóc, lo thuốc thang cho chị Yến.

Về phía lãnh đạo UBND huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, trước sự việc trên, lãnh đạo huyện đang chờ báo cáo chính thức từ UBND xã Thống Nhất để nắm cụ thể và thông tin đến báo chí. Huyện cũng đề nghị công an vào cuộc làm rõ vụ việc tài xế Nguyễn Đức Nhạc (cũng là chủ xe) bỏ rơi sản phụ giữa đường khiến cháu bé tử vong./.