Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tưởng sếp bà ngu ngơ, osin lập mưu định soán ngôi ai ngờ gặp phải "cớm"

Chắc chắn anh ta không phải là trộm, vậy anh ta là ai và vào đây có ý đồ gì? Tôi chạy vội xuống cốp xe lấy bình xịt hơi cay được chồng mua cho trong một lần đi công tác lên phòng, một tay cầm điện thoại quay lại mọi chuyện, một tay cầm sẵn bình xịt kia phòng trừ bất trắc.

Tôi từng là hoa khôi của lớp đại học nên chuyện có nhiều vệ tinh bao quanh cũng là lẽ thường và Vinh là một trong số đó. Tôi còn nhớ rất rõ về cậu trai này bởi sự mặt dày, đuổi cũng không đi. Hồi đấy tôi còn đi dạy thêm, có hôm vừa ra khỏi nhà người ta đã thấy Vinh đứng ở cổng chờ từ bao giờ, lúc thì xuất hiện ở cổng ký túc, cửa lớp học.

Rồi những năm đại học cũng trôi qua, tôi cũng nghĩ mọi tình cảm bồng bột kia chỉ dừng lại ở đó, không ngờ có ngày tôi lại gặp Vinh khi chuyển sang công ty thứ 2. Vinh không làm cùng công ty tôi mà là một nhánh khác cùng tập đoàn.

Lần đầu gặp lại bạn cũ, tôi khá ngạc nhiên khi thấy Vinh trông trưởng thành hơn nhiều so với hồi đại học. Cậu ấy cũng có vẻ hotboy trong lòng khá nhiều chị em cùng tập đoàn. Tôi không quá ngạc nhiên vì với người hát hay, có nhiều tài lẻ như cậu ấy, được nhiều người thích cũng phải thôi.

Công việc mới thực sự khiến tôi tốn không ít mồ hôi và cả nước mắt. Lương ở đây trả rất hậu hĩnh nhưng kèm với đó là môi trường làm việc rất khắc nghiệt, đặc biệt với một đứa con gái như tôi. Chẳng biết có phải là do ông trời thương không mà lại run rủi cho tôi làm việc chung với Vinh.

Chúng tôi cùng nhau đi ăn trưa, cà phê rồi đi chơi sau giờ tan sở. Tình cảm cứ thế bồi đắp một cách tự nhiên, tôi đã phải lòng chàng trai "đẹp trai không bằng chai mặt" ngày nào. Sau gần 2 năm tìm hiểu, chúng tôi tiến tới kết hôn.

 Ảnh minh họa.

Công việc của cả hai đều bận nên chúng tôi chọn giải pháp thuê giúp việc theo giờ. Hình thức thuê người này ưu điểm là vợ chồng tôi sẽ không phải lo chuyện có người lạ sống cùng nhà nhưng giá thì khá cao. Bác ấy cũng tầm tuổi bố mẹ tôi, tuy hơi chậm nhưng được cái thật thà, chân chất.

Khi tôi biết mình có thai, Vinh một mực bắt tôi phải thuê người giúp việc ở cùng để còn trợ giúp mọi công việc và đỡ đần sau này khi con ra đời. Ngẫm thấy cũng đúng vì thực ra tiền lương chênh chẳng là bao nên tôi liền đồng ý. Bác giúp việc cũ thì chỉ nhận làm theo giờ, tôi định nhờ người thân quen giới thiệu thì anh ấy bảo chỗ người quen từ chối càng ngại. Vậy là hai vợ chồng đánh quả liều, thuê osin qua trung tâm môi giới.

Đó là một cô gái khá trẻ tên là Oanh. Thú thực ban đầu tôi có chút ngần ngại khi thuê một cô giúp việc trẻ như vậy nhưng không thể phủ nhận con bé mau việc mà lại nhanh mồm nhanh miệng thật. Nếu như trước đây tôi phải chỉ không biết bao nhiêu lần bác giúp việc cũ vẫn không sử dụng được thành thạo các thiết bị điện trong nhà thì giờ đây, tôi chỉ cần giới thiệu một lượt là con bé nhớ luôn.

Tôi vừa sinh được một tháng thì chồng tôi phải đi công tác 5 tuần. Đúng là may mắn khi trước đây tôi nghe lời anh chọn cô gái khoẻ mạnh này làm giúp việc. Dù con nhỏ, chồng lại đi công tác nhưng mọi việc cửa nhà vẫn ổn thoả, Vinh vì thế mà cũng yên tâm hơn.

Tròn 18 tháng, bé nhà tôi đi nhà trẻ nên việc nhà cũng rảnh rang phần nào. Một lần, nghe con bé Oanh động viên tôi đi tập thể dục rồi xông hơi làm đẹp, tôi chỉ cười rồi chối đây đẩy vì thấy không cần thiết lắm. Nhưng nghe nó nói nhiều lần, tôi chợt nghĩ đến hôm trước gặp lại cô bạn đại học giờ trông trẻ trung quá, trong khi ngắm lại mình trong gương mà buồn. Thế là tôi quyết làm một cuộc cải cách, trùng tu nhan sắc.

Hôm đó tôi đi tập về sớm hơn vì chồng đi công tác. Vừa mở cổng bước vào nhà, tôi thấy khá lạ khi có một đôi giày lạ của đàn ông, ngó khắp tầng 1 thì không thấy Lê và con gái tôi đâu. Nghĩ bụng chắc hai cô cháu sang nhà hàng xóm chơi, tôi lên phòng định tắm nhanh rồi xuống chơi với con thì giật mình khi thấy một bóng đàn ông lạ đang cởi trần nằm trên giường của hai vợ chồng.

Chắc chắn anh ta không phải là trộm, vậy anh ta là ai và vào đây có ý đồ gì? Tôi chạy vội xuống cốp xe lấy bình xịt hơi cay được chồng mua cho trong một lần đi công tác lên phòng, một tay cầm điện thoại quay lại mọi chuyện, một tay cầm sẵn bình xịt kia phòng trừ bất trắc.

 

 Ảnh minh họa.

Cậu trai kia thấy thế thì hoảng lắm. Sau một hồi tra hỏi, tôi mới vỡ lẽ ra tất cả đều là kế hoạch của cô osin non tơ kia. Cô ta thuê người đàn ông kia đến, định sẽ nằm sẵn chờ rồi thấy tôi về là lao vào ôm, camera đã được bố trí sẵn trong phòng. Thật đáng ghê sợ, cô ta định làm cách này để đẩy tôi ra khỏi nhà, soán ngôi thành bà chủ ư? Đừng hòng!

Tôi hỏi cậu trai kia được trả bao nhiêu tiền và trả gấp đôi cho cậu ấy, không quên dặn cậu ấy giữ bí mật về mọi chuyện và báo với cô osin mưu mô kia là mọi chuyện đã tiến hành xong, sau khi sao sang đĩa sẽ gửi nguyên bản gốc. Không nằm ngoài dự tính, tối hôm đó tôi thấy Lê có vẻ rất vui mừng chờ ngày chồng tôi đi công tác về.

Ngày chồng đi công tác về, ngay khi anh bước vào nhà con bé Oanh đã lao ra vui mừng khôn xiết rồi còn dám khoác tay chồng tôi. Chị đây không phải loại ngu ngơ như cô tưởng tượng đâu, chỉ là vì thương cô ta hoàn cảnh khó khăn nên mới cưu mang như vậy.

Tôi bình tĩnh mở cửa tiếp cho vị khách đang đứng phía sau. Khi cậu ta vừa bước vào, tôi đưa chiếc điện thoại của mình đang bật sẵn đoạn clip hôm trước quay được ra cho chồng xem, trước mặt tất cả mọi người, dĩ nhiên gồm cả Oanh. Khỏi phải nói trông gương mặt cô ta buồn cười thế nào. Cô ta còn khóc lóc rồi thanh minh rằng mọi chuyện chỉ là hiểu lầm. Tôi đâu phải người ngu, để cô ta ở ngần ấy thời gian trong nhà, xem như tôi đã phạm một sai lầm cần sửa ngay từ giây phút này.