Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ hơn 2.000 công nhân ở Hải Phòng bơ vơ vì giám đốc bỏ trốn: Ban lãnh đạo mới hứa gì?

Ban lãnh đạo mới của Công ty TNHH KaiYang đã vào tiếp quản công ty và có buổi đối thoại với công nhân vào sáng 19/8.

Sáng 19/8, Ban lãnh đạo mới của Công ty TNHH KaiYang (Hải Phòng) đã có buổi làm việc với Công đoàn và hơn 2000 công nhân của công ty.

Tại buổi làm việc, bà Jenny Koo và ban lãnh đạo mới cho biết doanh nghiệp này sẽ hoạt động trở lại từ ngày 20/8.

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo mới của Công ty TNHH KaiYang cam kết trong tuần này, người lao động sẽ được thanh toán một nửa tiền lương của tháng 7. Sang tuần sau, doanh nghiệp sẽ thanh toán một nửa tiền lương tháng 7 còn lại.

 Hàng nghìn công nhân được tập trung để nghe ban lãnh đạo mới của công ty trình bày hướng giải quyết. (Ảnh: Tiền phong)

Như đã thông tin, vào 7h sáng 12/8, gần 3 nghìn công nhân có mặt tại Công ty TNHH KaiYang (địa chỉ số 196 đường Hoàng Quốc Việt, Quận Kiến An, TP Hải Phòng) theo lịch làm việc bình thường nhưng đến nơi thì nhận được thông tin lãnh đạo Doanh nghiệp biến mất, các nhà xưởng đóng cửa, ngừng hoạt động. Trong khi đó, người lao động chưa được thanh toán tiền lương tháng 7.

Đến khoảng 8h, một số phân xưởng mở cửa cho công nhân vào lấy đồ cá nhân. Theo đại diện công nhân, ngoài việc lãnh đạo chủ chốt người nước ngoài “biến mất”, toàn bộ máy móc, thiết bị, hàng hóa trong các xưởng không có sự thay đổi.

Được biết, Công ty TNHH KaiYang Việt Nam thành lập năm 2005, là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư của Đài Loan (Trung Quốc) chuyên sản xuất giày da xuất khẩu.

Trước đó vào tháng 4/2019, hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH KaiYang cũng đã đình công đòi quyền lợi (mức lương cơ bản làm 8 tiếng ở Công ty TNHH KaiYang là 3.745.000 đồng chỉ bằng làm 6 tiếng so với những công ty khác).

Bên cạnh đó, các khoản thưởng của công nhân rất thấp, các chế độ về thời gian làm việc, thời gian nghỉ trong các ngày lễ cũng không đúng theo quy định.

 'Top 10' nhà băng có lợi nhuận cao nhất 6 tháng đầu năm