Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bom dài khoảng 1m, nặng hơn 100kg bất ngờ xuất hiện trên sông Tam Bạc

Chiều 18/8, người dân địa phương bất ngờ phát hiện một quả bom dài khoảng 1m, nặng khoảng hơn 100kg dưới lòng sông Tam Bạc. Vị trí phát lộ quả bom ngay chân cầu mới Tam Bạc, phía bên phường Hạ Lý.

 Quả bom được người dân chài lưới phát hiện.

Chiều 18/8, do mức nước sông Tam Bạc (Hải Phòng) hạ thấp, người dân chài lưới đã bất ngờ phát hiện một quả bom thời chiến tranh nên đã nhanh chóng báo cho chính quyền địa phương.

Theo thông tin ban đầu, đây là loại bom phá hoại miền Bắc (giai đoạn 1967-1972) được không quân Mỹ thả xuống khu vực, còn sót lại tới ngày nay.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Hạ Lý, TP. Hải Phòng đã báo cáo UBND phường và Công an quận Hồng Bàng; đồng thời triển khai lực lượng đến bảo vệ hiện trường, tránh để xảy ra tình huống ngoài ý muốn.

 

Theo ghi nhận, khu vực phát lộ quả bom nằm ngay chân cầu mới Tam Bạc, sát với đường lưu thông nhiều phương tiện từ Hạ Lý qua cầu sang khu vực chợ Sắt vào dải trung tâm thành phố, nên rất nguy hiểm.

 Lực lượng Công an phường Hạ Lý vẫn thâu đêm bảo vệ khu vực có quả bom.

Theo đó, Công an phường Hạ Lý đã phải căng dây cảnh báo nguy hiểm, giải tỏa đám đông gần khu vực có bom, đồng thời túc trực 24/24 nhằm đảm bảo an toàn cho người dân để chờ lực lượng công binh đến xử lý.

Tính đến sáng 19/8, lực lượng công binh và quân sự của TP Hải Phòng đã có mặt và đang tiến hành di dời, tiêu hủy quả bom theo quy định.a