Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vô tình thấy bố ôm chầm cô đầu bếp, tôi sốc đến cạn lời, nhưng càng khủng khiếp hơn là bí mật chôn giấu hơn 20 năm của họ

Tôi ra sau nhà tìm bố rồi chết sững khi thấy bố đang nắm tay cô giúp việc. Còn chưa hết sốc thì tôi càng choáng váng bởi bí mật sau đó mà hai người họ vô tình tiết lộ.

Tôi từng hãnh diện bởi được sinh ra trong một gia đình giàu có và hạnh phúc. Bố mẹ tôi sống với nhau hơn 30 năm vẫn tương kính như tân. Mẹ tôi hết lòng chiều chuộng bố. Còn bố dù là giám đốc một công ty, miệng thét ra lửa nhưng đối xử với mẹ tôi hết mực dịu dàng. Đặc biệt, bố tôi chưa bao giờ phản bội mẹ, ông luôn nói chỉ chung tình với mỗi mình mẹ tôi thôi. Mỗi khi hai người đi dự tiệc cùng nhau, ai cũng xuýt xoa vì tình cảm của họ quá tốt. Trong tâm trí, tôi còn tự nhủ chỉ kiếm được người nào như bố thì mới lấy chồng.

Nhà tôi có 4 người giúp việc bao gồm 1 lái xe, 1 thợ làm vườn, 1 đầu bếp và 1 lau dọn phòng. Mới đầu năm nay, cô giúp việc chuyên nấu nướng xin nghỉ vì gia đình có việc bận. Bố mẹ tôi thông qua môi giới việc làm tìm được một cô đầu bếp mới. Nếu xét về tuổi tác, cô ấy nhỏ hơn mẹ tôi 2 tuổi nhưng nhìn già dặn, chín chắn hơn nhiều. Có lẽ vì cuộc sống kham khổ hơn nẹ tôi.

Chỉ có điều, tôi thấy cô ấy và bố tôi cứ như có điều gì đó rất khó cắt nghĩa. Bố tôi thỉnh thoảng lại nhìn cô đầu bếp với ánh mắt rất lạ. Cô ấy thì cứ cúi gầm mặt, vẻ lúng túng. Hình như mẹ tôi cũng nhận ra điều đó nên hai người có tranh cãi với nhau. Nhưng mẹ tôi tin tưởng bố tôi, dù gì sống với nhau lâu năm, mẹ tôi cũng hiểu bố tôi là người như thế nào.

 Trong tâm trí, tôi còn tự nhủ chỉ kiếm được người nào như bố thì mới lấy chồng. (Ảnh minh họa)

Nhà tôi có một gian nhà 4 phòng phía sau biệt thự để cho người giúp việc ở. Cô đầu bếp cũng ở đó. Cô ấy nói có một người con trai năm nay 20 tuổi, đang học đại học. Nhà cô ấy nghèo, để có tiền cho con ăn học mới phải đi làm giúp việc cho nhà tôi.

Cô ấy nấu ăn rất ngon, nhà bếp lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng. Mẹ tôi thử cô ấy bằng cách bỏ tiền, dây chuyền trong bếp nhưng cô ấy đều đem trả lại không thiếu một đồng. Từ không thích, dần dần mẹ tôi rất ưng cô ấy. Cuối tháng còn chủ động cho cô ấy thêm tiền để lo cho con học hành.

Có lẽ tôi sẽ không biết bí mật giữa cô đầu bếp với bố tôi nếu không có buổi đêm khuya qua. Vì khó ngủ nên tôi dậy đi vòng vòng trong khuôn viên sân vườn rất rộng. Ở đó, tôi trồng một dàn hoa lan và chăm sóc kĩ càng nên hoa nở rất đẹp. Khi đang lững thững đi, tôi bỗng nghe thấy tiếng thì thầm phát ra từ trong một bụi lan đất.

 Tôi cố nhìn qua ánh đèn led mờ ảo thì giật nảy người khi thấy bố tôi đang ôm chầm cô đầu bếp. (Ảnh minh họa)

Tôi cố nhìn qua ánh đèn led mờ ảo thì giật nảy người khi thấy bố tôi đang ôm chầm cô đầu bếp. Cô ấy hình như có đẩy bố tôi ra. Rồi họ nói chuyện với nhau về một cậu con trai. Tôi ngờ ngợ tiến lại gần thêm chút nữa để nghe cho rõ và choáng váng khi nghe bố tôi hỏi về con trai cô đầu bếp. Cô ấy thừa nhận đó là con của bố tôi.

Theo những gì họ nói qua nói lại thì bố tôi là tình cũ của cô ấy. Trong một lần bố tôi về quê, họ có ở với nhau đúng một đêm. Không ngờ cô ấy mang thai rồi ở vậy sinh và nuôi con. Tôi sốc khủng khiếp.

Từ đêm qua tới giờ, tôi không sao ngủ dược. Nếu mẹ tôi biết bí mật này, chắc mẹ tôi ngã quỵ mất. Nhưng nếu không nhận thì còn con riêng của bố tôi phải làm sao? Bố tôi giàu có thế này, mà em ấy lại sống khổ sở, tự bươn chải tôi cũng không đành lòng. Tôi phân vân, hoang mang quá.