Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cầu thủ của Thái Sơn Nam đoạt giải 'Vua phá lưới' futsal châu Á

Phong độ ấn tượng của ngoại binh Kazuya Shimizu góp phần không nhỏ giúp Thái Sơn Nam giành HCĐ tại giải futsal các câu lạc bộ châu Á 2019.

Trong trận tranh hạng 3 gặp lại đội bóng AGMK FC của Uzbekistan vào chiều 17/8, các cầu thủ Thái Sơn Nam một lần nữa giành chiến thắng ngược dòng.

Ngoại binh Kazuya Shimizu lập cú hat-trick, trong đó có 2 bàn thắng quan trọng ở những phút cuối, giúp Thái Sơn Nam vượt qua đối thủ với tỷ số 6-4 và giành tấm HCĐ. Cầu thủ người Nhật Bản sau đó đã không giấu được những giọt nước mắt.

 Shimizu gây ấn tượng với người hâm mộ futsal Việt Nam. Ảnh: Futsal Thailand.

Nhiều người hâm mộ futsal Việt Nam thấy được khoảnh khắc này và chia sẻ: "Hết giờ lấy tay vuốt nước mắt. Tuyệt vời cho tinh thần của em ấy", "Shimizu quá hay. Bàn kết liễu đối phương, cậu ấy đã rớm nước mắt". Luôn thi đấu với phong cách sơ vin, Shimizu được người hâm mộ Việt Nam đặt biệt danh "Zu sơ vin".

Trong 6 trận tại giải, Shimizu ghi 10 bàn thắng, trong đó có 3 cú đúp và một hat-trick. Anh chỉ tịt ngòi trong trận gặp đội bóng quê hương Nagoya Oceans, đội giành chức vô địch sau khi vượt qua đại diện của Iran ở trận chung kết. Với phong độ ấn tượng, Shimizu nhận danh hiệu "Vua phá lưới".

Danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc" thuộc về Tomoki Yoshikawa của đội bóng đến từ Nhật Bản. Chân sút 30 tuổi là chìa khóa quan trọng trong hành trình đến ngôi vô địch của Nagoya Oceans.

"Tôi rất vui khi giành chức vô địch một lần nữa. Các trận đấu tại giải năm nay rất khó. Chúng tôi 2 lần đánh bại Mes Sungun tại vòng bảng và trận chung kết. Tuy nhiên, chiến thắng trước Thái Sơn Nam cũng quan trọng vì họ từng đánh bại chúng tôi năm ngoái. Danh hiệu này không phải của riêng tôi mà là nỗ lực của toàn đội", Yoshikawa chia sẻ.

Dù không bảo vệ thành công ngôi vị á quân tại giải, Thái Sơn Nam vẫn khẳng định được tên tuổi ở cấp câu lạc bộ châu Á với tấm HCĐ. 4 lần góp mặt tại bán kết trong 5 năm gần nhất, Thái Sơn Nam đều giành được huy chương.