Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giao 2 con gái nhờ bạn tìm việc, bạn đưa sang Trung Quốc gả chồng

Sau khi đưa con gái ruột sang Trung Quốc gả chồng, Thu tiếp tục tìm kiếm các cô gái để đưa sang nước láng giềng gả bán để lấy tiền, trong đó có 2 con gái của bạn.

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Thúy Thu, sinh năm 1980, ngụ ấp Thạnh Hưng 2, xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ để điều tra về tội Mua bán người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 151 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo tài liệu điều tra, năm 2017, thông quan mạng xã hội, Thu có quen với một đối tượng tên Hùng (chưa rõ lai lịch). Đối tượng Hùng nói với Thu tìm các cô gái rồi giao cho Hùng dẫn sang Trung Quốc gả chồng. Mỗi trường hợp trót lọt, Thu hưởng 5 triệu đồng.

Thấy kiếm tiền dễ dàng, Thu giao ngay con gái ruột của mình tên Khương cho Hùng đưa sang Trung Quốc gả chồng. Thu được 80 triệu đồng trong phi vụ này.

Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2017 đến khi bị bắt, Thu đã giới thiệu cho Hùng 5 trường hợp, trong đó có 2 chị em ruột là Trương Thị H.N và Trương Thị H.Y là con gái của bạn Thu là bà Ngô Thị H. Thời điểm đưa sang Trung Quốc, Trương Thị H.Y chưa đủ 16 tuổi (SN 2003).

Ngày 30/5/2019, bà H. có đơn tố cáo Thu tới cơ quan công an. Theo nội dung đơn tố cáo, bà H. chỉ thỏa thuận với Thu đưa hai con sang Trung Quốc để tìm việc làm chứ không phải gả chồng. Sau khi sang Trung Quốc, cả N. và Y. đều bị bán làm vợ.

Làm việc với cơ quan công an, Bùi Thúy Thu đã thừa nhận hành vi của mình. Đối tượng khai nhận đã móc nối cùng Hùng, vợ chồng con gái tên Khương để tuyển mộ, chuyển giao phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc để gả chồng nhằm thu lợi bất chính.

Hiện Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ vụ án và các đối tượng liên quan.