Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì đâu 2 chiếc ô tô Toyota này ‘ế chỏng chơ’, chỉ hơn 20 người mua/tháng?

Toyota Alphard và Toyota Land Cruiser là 2 chiếc xe ô tô dẫn đầu top ế nhất trong tháng 7/2019, mỗi xe chỉ bán được hơn 20 chiếc.

Toyota Alphard: 24 xe

Mặc dù chỉ bán được 24 chiếc trong tháng 4, “chiếm giữ” vị trí top 1 xe bán ế trong tháng 7, nhưng đây chưa phải là con số “thê thảm” của Toyota Alphard. Có tháng mẫu xe này bán chỉ vọn vẹn 1 hoặc 2 chiếc, thậm chí có tháng không bán được chiếc nào. Tính chung 7 tháng đầu năm nay, Toyota Alphard chỉ bán được 69 chiếc.

 Toyota Alphard bán ế nhất Việt Nam.

Là mẫu minivan an toàn nhất thế giới, được JNCAP của Nhật thử nghiệm va chạm và chấm khung điểm 5 sao, song mẫu xe này bán rất chậm. Lý do chính được cho là nằm ở việc Alphard sở hữu mức giá quá cao đến 4,038 tỷ đồng.

Toyota Land Cruiser: 28 xe

Trong tháng 7/2019, Toyota Land Cruiser chỉ bán được 28 xe. Tính chung từ đầu năm, Toyota Land Cruiser bán được 96 chiếc và liên tục nằm trong Top 10 xe bán chậm nhất tại Việt Nam.

 Toyota Land Cruiser chỉ bán được 28 xe trong tháng 7/2019.

Toyota Land Cruiser phiên bản nâng cấp vừa được bổ sung tại Việt Nam hồi đầu tháng 4/2019, giá cao hơn tới 33 triệu đồng so với phiên bản cũ.

Việc chỉ có thêm một vài trang bị nhỏ mà mức giá tăng quá cao khiến mẫu SUV cao cấp của Toyota khó bán và rơi vào top xe có doanh số thấp tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cho hay việc mẫu Land Cruiser nằm trong top mẫu xe bán chậm còn bởi nguồn cung của mẫu xe này không được dồi dào do hãng vẫn đang gặp một số vướng mắc trong quá trình nhập khẩu.