Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thaco vội vã triệu hồi BMW Series 3 vì lỗi quạt gió máy lạnh gây nguy hiểm cho người dùng

Nguyên nhân được xác định của đợt triệu hồi lần này được cho là có liên quan đến lỗi quạt gió máy lạnh trên dòng xe BMW Series 3 E90 và E93 gây mất an toàn cho người sử dụng trong quá trình vận hành xe.

 

Cụ thể, theo Thaco, trên các xe thuộc diện ảnh hưởng, lớp vỏ cách điện của dây nối từ giắc cắm đến bộ điều khiển của cánh quạt gió máy lạnh có thể bị thay đổi màu sắc hoặc bong tróc (nhìn thấy lõi điện).

Nguyên nhân của hiện tượng này là do chất lượng kết nối của giắc cắm từ dây nối đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh trên các xe thuộc chương trình triệu hồi có thể bị suy giảm theo thời gian. Trong một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến quá nhiệt và sau đó bị chảy nhựa tại tiếp điểm của giắc cắm kết nối đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh. Trong trường hợp xấu nhất, hiện tượng nói trên có thể dẫn đến chập mạch, gây mất an toàn trong quá trình vận hành xe.

Tổng cộng sẽ có 885 xe nằm trong diện triệu hồi. Số xe này được sản xuất rải rác từ 2005 đến 2010.

Theo Thaco, đơn vị này mới chỉ chính thức là đơn vị nhập khẩu và phân phối BMW từ 2018, vì vậy, số xe này không thuộc những lô xe mà họ trực tiếp nhập khẩu về nước. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, và thực hiện trách nhiệm của đơn vị nhập khẩu, Thaco khuyến cáo khách hàng sớm đem xe của mình đến các đại lý ủy quyền để được kiểm tra, thay thế đường dây, giắc điện và bộ điều khiển quạt (nếu cần thiết) của quạt gió máy lạnh trên dòng xe BMW 3 Series E90/E93.

Lưu ý, mã kiểu loại các xe trong diện triệu hồi lần này bao gồm: DV41, DW41, PG61, PH21, VA61, VA81, VA91, VB21, VG81, VH41, WK61, WL21.

Thời gian dự kiến kiểm tra, sửa chữa cho mỗi xe là 2 giờ, bắt đầu từ ngày 15/08/2019 đến 15/08/2022.

Nguồn tin: Báo Người đưa tin