Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mắc bệnh từ trong bụng mẹ bé trai khóc thảm thiết

Con được sinh ra đời, nhưng không may mắn vì bệnh đã có từ trong trứng nước. Khối u ngày một lớn dần, khiến đầu con bị biến dạng.

Cơ thể nhỏ bé của con quá yếu ớt để chống chọi với căn bệnh quái ác. Tiếng khóc suốt ngày đêm của con làm đau lòng tất cả những ai chứng kiến. Giọng khản đặc, con oằn người qua bên này, uốn qua bên kia nhưng cơn đau cũng không dịu bớt. Làm thế nào để có đủ tiền cứu con đang là một câu hỏi được bỏ ngỏ vì cha mẹ con không đủ sức.

Bệnh nặng từ khi lọt lòng mẹ

Cậu bé ấy tên là Lê Quang Trọng (sinh ngày 12/1/2019 ở tổ dân phố Liên Hiệp 1A, phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) bị bệnh bướu mô liên kết đầu mặt cổ.

 Mắc căn bệnh nan y bé Trọng cầu cứu.

Bé Quang Trọng là con thứ 2 của vợ chồng anh Lê Văn Bình và chị Lê Thị Tường Vi. Ngay từ lúc sinh ra, gia đình đã thấy bé có một vùng da ở phía sau đầu có nổi mẩn đỏ và một cục u bằng đầu ngón tay. Gia đình cũng bế bé đi tới nhiều bệnh viện, nhưng có lẽ bé còn quá nhỏ để làm các xét nghiệm, thủ thuật nên chưa có chẩn đoán chính xác.

Bé Quang Trọng được đưa về nhà, nhưng cha mẹ luôn phập phồng nỗi lo. Trong thời gian 3 tháng đầu, khối u cứ ngày một lớn thêm. Lúc đó, bác sĩ chẩn đoán có thể là u máu. Khối u không chịu dừng lại ở đó và càng ngày càng lớn thêm to bằng nắm tay phía sau đầu. Bé Quang Trọng rất hay nóng sốt và khối u làm bé đau đớn quấy khóc.

 Khối u hành hạ khiến bé rất hay khóc.

Sau một thời gian dài không tìm ra được bệnh, đến T6/2019, sau kết quả sinh thiết tại BV Nhi Đồng 1, bác sĩ đã có bằng chứng đó là căn bệnh bướu mô liên kết.

Bé Lê Quang Trọng được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị. Tại đây, bé được điều trị bằng nhiều toa hóa chất. Mỗi một đợt thuốc truyền vào cơ thể là một lần khó khăn đối với bé. Có lẽ bệnh tật hành hạ và tác dụng phụ của thuốc khiến cơ thể non nớt của bé chịu không nổi. Bé khóc suốt ngày đêm, chỉ khi nào mệt quá thiếp đi mới không nghe thấy tiếng khóc.

Một lọ thuốc 4 triệu đồng

Lại thêm một khó khăn nữa đối với gia đình anh Lê Văn Bình. Cậu con trai mang bệnh hiểm nghèo đã làm cả gia đình suy sụp vì tính mạng của con luôn trong tình trạng báo động. Giờ họ lại đang lo lắng không biết kiếm đâu ra tiền để điều trị giữ mạng sống cho con.

 Số tiền cha mẹ kiếm được không đủ mua thuốc cho con.

Dù bé Quang Trọng còn đang trong độ tuổi hưởng bảo hiểm y tế 100%, tuy nhiên, bé vẫn phải dùng tới thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Một lọ thuốc có giá 4 triệu đồng không hề rẻ đối với nhiều người chứ không riêng gia đình anh Bình.

Chắt chiu, vay chỗ nọ, mượn chỗ kia để mua cho con từng lọ thuốc. Mới lo được lọ thuốc này rồi lại chuẩn bị đến lọ thuốc khác, vòng quay quá nhanh khiến gia đình bế tắc.

 Xin hãy cứu con!

Hai vợ chồng anh Bình và chị Vi có thu nhập chỉ ở mức tạm đủ sống nếu cuộc sống gia đình bình yên.

Anh Bình làm phụ xe tải chở hàng, lương mỗi tháng chỉ được 4,5 triệu đồng, chị Vi làm phụ cho tiệm tóc, lương được 2 triệu đồng/tháng. Với khoản thu nhập như vậy họ có hai đứa con nhỏ, lúc khỏe mạnh cũng chỉ đảm bảo cho cuộc sống hằng ngày.

Nhiều tháng nay, gia đình họ liên tục phải di chuyển, chữa bệnh cho con nên đã phải vay mượn lên tới 50 triệu đồng. Đây là một số tiền không hề nhỏ so với thu nhập của gia đình. Việc chữa bệnh của bé Quang Trọng vẫn đang cần phải tiếp tục, nhưng khoản tiền để chữa bệnh cho con đã không còn.

“Vợ chồng chúng tôi cũng đã tìm đủ mọi cách để cứu con. Người thân bạn bè cho đồng nào dành hết để chữa bệnh cho cháu. Thậm chí vợ chồng vay không đủ, phải nhờ cả người thân vay giùm chỉ mong sao cứu được cháu, chăm sóc để cháu giảm bớt đau đớn. Nhìn con khóc ngằn ngặt cả ngày chịu không thấu. Người lớn còn biết chứ trẻ em không biết gì đau chỉ biết khóc thôi, tội nghiệp con lắm. Thật sự lúc này chúng tôi chỉ biết cầu mong sao cho cháu gặp thầy gặp thuốc để bệnh lui. Chúng rôi rất sợ…”, chị Vi bỏ lửng câu nói.

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp anh Lê Văn Bình (tổ dân phố Liên Hiệp 1A, phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. ĐT: 0772 517 959)