Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trường ĐH Kinh tế phát hiện nữ cán bộ xài bằng giả để thăng tiến

Sau khi Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh phát hiện bà Đinh Thị Lưu (Phó chủ tịch Hội nông dân xã Ia Jlơi, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp khi trường này liên kết mở lớp tại Đắk Lắk, Đảng uỷ xã đã thi hành kỷ luật bà Lưu bằng hình thức Cảnh cáo.

 Nơi làm việc của bà Lưu

Thông tin nói trên đã được ông Nguyễn Văn Hải – Bí thư đảng uỷ xã Ia Jlơi xác nhận với phóng viên báo Tiền Phong. “Việc đồng chí Lưu sử dụng văn bằng không hợp pháp đúng như kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Ea Súp. Ngay sau khi phát hiện sự việc, Đảng uỷ xã đã thi hành kỷ luật đồng chí Lưu bằng hình thức Cảnh cáo và không cách chức đồng chí này” – ông Hải nói.

Theo thông tin từ Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Ea Súp, năm 2017 bà Lưu hoàn thành chương trình lớp 12, rồi báo cáo Đảng ủy đã có bằng THPT. Nhờ đó, năm 2018, Đảng ủy xã Ia Jlơi tiếp tục quy hoạch bà này tái cử chức vụ Phó chủ tịch Hội nông dân xã nhiệm kỳ 2018-2023.

 Bằng giả của bà Lưu

Bằng tốt nghiệp THPT mang số hiệu B1065731 cấp cho bà Trần Thị Lưu (SN 1983, ở Quảng Bình) cấp ngày 19/12/2016, có chữ ký kèm họ tên giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk.

Đến tháng 8/2018, Trường ĐH Kinh tế TP.Hồ Chí Minh, khóa 2017, chi nhánh Đắk Lắk phát hiện văn bằng bà Lưu sử dụng để được theo học tại trường này là bằng THPT giả. Sau đó, bà Lưu bị xử lý kỷ luật cảnh cáo về Đảng, Ban chấp hành Hội Nông dân huyện xử lý kỷ luật khiển trách đối với bà Lưu nhưng không yêu cầu bãi bỏ chức vụ.

Trong giải trình, bà Lưu thừa nhận bằng THPT mà bà sử dụng là bằng giả, do một người đàn ông đưa cho bà, nên... bà không biết đó là bằng giả. Bà đã tham gia hệ vừa học vừa làm tại Trung tâm GDTX huyện Ea Súp trong thời gian từ tháng 12/2014-5/2016 và tham dự kỳ thi THPT tại hội đồng thi của huyện này.

Sau kỳ thi, bà trượt tốt nghiệp vì thiếu điểm một môn. Tiếp đó, bà có trao đổi với một người đàn ông tên K. ở địa phương và gửi đơn xin phúc khảo. Một thời gian sau đó, người đàn ông nói trên đưa cho bà giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và bằng tốt nghiệp THPT.

Ban chấp hành hội nông dân huyện Ea Súp đã thi hành kỷ luật mức cảnh cáo đối với bà Lưu.