Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thua Campuchia, U18 Việt Nam bị loại trong sự bất lực của HLV Hoàng Anh Tuấn

Chỉ cần một trận thắng để lọt vào vòng sau khi U18 Thái Lan đã đánh bại Malaysia ở trận đấu cùng giờ, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bất ngờ "sẩy chân" trước đối thủ yếu Campuchia, qua đó rời giải trong tiếc nuối.

Sau trận hòa không bàn thắng với Thái Lan, U18 Việt Nam đã rơi vào cảnh mất đi quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Có 7 điểm sau 4 trận, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang xếp ở vị trí thứ 3 và kém 2 đội đầu bảng là Malaysia và Australia 2 điểm.

Để tiếp tục nuôi hy vọng vào bán kết, U18 Việt Nam buộc phải giành một chiến thắng đậm trước U18 Campuchia ở lượt đấu cuối cùng và hy vọng một trong 2 đội đầu bảng sảy chân.

Bước vào trận đấu, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chủ động đẩy cao đội hình ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng. Tuy vậy, suốt 90 phút của trận đấu, điều mà NHM nhận lại từ U18 Việt Nam chỉ là những cái lắc đầu ngao ngán.

Các chân sút áo đỏ thể hiện một bộ mặt thiếu sức sống và đường nét cụ thể. Cùng với đó, điểm yếu trong khâu dứt điểm đã khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ có được bàn thắng do công của Kim Nhật ở phút bù giờ hiệp 2.

 U18 Việt Nam thất bại trước Campuchia ( Ảnh: Zing.vn)

Trong khi đó, U18 Campuchia đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi ghi được 2 bàn thắng vào lưới Y Eli Nie. Cả 2 bàn đều do công của Sieng Chanthea, tiền đạo đã có 4 bàn ở giải lần này.

Thua 1-2, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn rời giải U18 Đông Nam Á với 7 điểm sau 5 trận đấu, xếp ở vị trí thứ 3 bảng B. Về phần U18 Campuchia, mặc dù bị loại ở vòng bảng nhưng họ có quyền tự hào khi đã đánh bại cả 2 đại diện ưu tú nhất khu vực là Việt Nam và Thái Lan.