Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Rớt xuống hố điện lực không rào chắn, bé trai 4 tuổi chết đuối

Một bé trai ở huyện Yên Thành, Nghệ An theo cha mẹ ra đồng gặt lúa không may rớt xuống hố đào chôn cột điện và chết đuối.

 Hiện trường hố chôn cột điện không có rào chắn khiến một bé trai 4 tuổi tử vong - Ảnh: NGUYỄN SƠN

Chiều 15-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hồ Sỹ Vĩnh - giám đốc Điện lực huyện Yên Thành, Nghệ An - xác nhận tại địa bàn xã Đức Thành vừa xảy ra vụ một bé trai tử vong khi rơi xuống hố chôn cột điện lực đang thi công không có rào chắn.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h30 chiều 14-8, bé Đ.M.H. (4 tuổi) con trai vợ chồng anh Đinh Văn H. (31 tuổi, ngụ xã Đức Thành, huyện Yên Thành) theo cha mẹ ra đồng để chơi.

Hơn 17h cùng ngày, không thấy bé đâu mọi người liền hốt hoảng đi tìm thì thấy bé rơi xuống hố chôn cột điện. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng bé H. không qua khỏi.

Vị trí bé H. gặp nạn là hố chôn cột điện lực đang thi công sâu khoảng 4m nhưng không có rào chắn, biển cảnh báo nguy hiểm.

Theo ông Vĩnh, công trình đường dây diện 35kV dài hơn 1km này do Điện lực Nghệ An làm chủ đầu tư và đã giao cho đơn vị thi công, đơn vị giám sát công trình chịu trách nhiệm về an toàn.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra sau sự việc cho thấy đơn vị giám sát thi công không có biện pháp rào chắn, đảm bảo an toàn thi công.