Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì sao Man City thoát án cấm chuyển nhượng?

FIFA quyết định phạt 340 nghìn euro đối với Man City nhưng không cấm chuyển nhượng cầu thủ đối với CLB này.

 

Hôm qua, Ủy ban kỷ luật FIFA đã "tuyên án" đối với Man City. Cụ thể, đội chủ sân Etihad bị phạt 340 nghìn euro vì vi phạm quy định chiêu mộ và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi. Tuy nhiên, FIFA không cấm CLB này chuyển nhượng cầu thủ.

“Man City vi phạm những quy định liên quan đến chuyển nhượng quốc tế và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi. Vì thế, FIFA quyết định phạt đội bóng này.

Man City vi phạm điều 19 của Quy định chuyển nhượng của FIFA. Ủy ban kỷ luật đã xem xét việc Man City chấp nhận thực hiện trách nhiệm một cách nghiêm túc và phạt đội bóng này 370 nghìn Francs Thụy Sĩ (tương đương 340 nghìn euro)".

 Dominic Oduro, cầu thủ khiến Man City bị FIFA phạt

Trước Man City, một loạt các đại gia của làng bóng đá thế giới như Barcelona, Atletico Madrid và Chelsea cũng vi phạm quy định đăng ký và chiêu mộ cầu thủ quốc tế dưới 18 tuổi (theo quy định các CLB chỉ được phép chiêu mộ cầu thủ trên 18 tuổi). Cả 3 đội bóng này đều bị FIFA cấm chuyển nhượng cầu thủ.

Vì mức độ vi phạm của Man City không nghiêm trọng như Barcelona, Atletico Madrid và Chelsea nên đội bóng của HLV Pep Guardiola chỉ bị phạt tiền (Man City chỉ đăng ký những cầu thủ thuộc diện vi phạm trong các trận đá tập của đội bóng). Ngoài ra, FIFA cũng nương tay với Man City do đội bóng Anh tỏ ra thành khẩn và rất hợp tác với Ủy ban kỷ luật trong quá trình điều tra.

Hai cầu thủ khiến Man City bị FIFA phạt là George Davies, hậu vệ người Sierra Leone và tiền vệ người Ghana, Dominic Oduro. Nhà ĐKVĐ Premier League từng chiêu mộ George Davies và Dominic Oduro khi cả 2 chưa đủ 18 tuổi.