Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phát hiện 8 phụ nữ nghi trong đường dây mua bán bào thai ở Quảng Ninh

Công an kiểm tra đột xuất một chung cư tại Hạ Long và phát hiện chủ nhà đang chứa 8 phụ nữ gồm 3 người mang thai không đăng ký tạm trú, nghi nằm trong đường dây mua bán bào thai.

Ngày 14/8, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hoài Sơn, Giám đốc sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, cho biết Sở đã tiếp nhận từ cơ quan công an 8 phụ nữ nghi vấn nằm trong đường dây mua bán bào thai.

Trước đó, sáng 6/8, công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an TP Hạ Long tiến hành kiểm tra hành chính tại phòng 501, chung cư mini Cao Thắng tại tổ 58B, khu 6, phường Cao Thắng, TP Hạ Long.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại chung cư có Trần Thị Ba, hộ khẩu thường trú tại tổ 72, khu 8, phường Cao Thắng, TP Hạ Long và 8 phụ nữ khác, trong đó có 3 phụ nữ đang mang thai cùng sống, sinh hoạt tại đây. Tất cả đều không có đăng ký tạm trú tạm vắng, có biểu hiện nghi vấn trong đường dây mua bán bào thai.

Ngay sau đó, cơ quan Công an tiếp tục bắt thêm một đối tượng là nữ nằm trong đường dây này đang làm công nhân xí nghiệp nước Cẩm Phả thường trú tại TP Cẩm Phả.

 Chung cư nơi chủ nhà thuê trọ để các phụ nữ mang thai sinh sống. Ảnh: Quốc Nam

Bảo vệ của chung cư mini Cao Thắng cho biết khoảng giữa tháng 7, một phụ nữ tên Ba đến thuê nhà, nói rằng thuê để nhân viên ở vì nhà người này đang xây ở Cao Thắng.

"Ban ngày chỉ có chị Ba mang đồ ăn thức ăn đến phòng còn nhóm phụ nữ thường xuyên ở trong phòng không ra ngoài", bảo vệ nói với Zing.vn.

Hàng xóm cùng tầng 5 cho biết thời gian gần 1 tháng trở lại đây, có một nhóm phụ nữ đến thuê và ở phòng 501, trong thời gian nhóm phụ nữ này ở đây, họ ít ra ngoài, thường đóng chặt cửa và không tiếp xúc với hàng xóm xung quanh. Thỉnh thoảng, hàng xóm nhìn thấy nhóm phụ nữ này xách sữa dành cho bà bầu mang về phòng.

Sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện, 8 phụ nữ nghi nằm trong đường dây mua bán bào thai đã được bàn giao cho cán bộ Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh theo dõi, tư vấn thường xuyên và chưa phát hiện có biểu hiện bất thường, tình trạng sức khỏe tốt, tâm lý ổn định.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục mở rộng điều tra các đối tượng liên quan trong đường dây trên.