Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái Việt mất tích ở Anh đã được cảnh sát tìm thấy

Cảnh sát hạt Bắc Yorkshire, Anh cho biết đã tìm thấy cô gái vào tối ngày 12-8 (giờ địa phương) trong tình trạng khoẻ mạnh.

Theo đài BBC, cảnh sát BắcYorkshire cho biết không tiết lộ địa điểm cô gái này, được tìm thấy do vẫn còn đang trong quá trình điều tra.

 

 Hình ảnh Lê Thị Diệu Linh do cảnh sát cung cấp. Ảnh: SWNS

"Chúng tôi xác nhận cô gái 15 tuổi Lê Thị Diệu Linh, mất tích trong chuyến thăm đến TP York, đã được tìm thấy trong tình trạng an toàn và khỏe mạnh vào đêm 12-8", thông cáo cảnh sát ghi rõ.

Hiện gần 10 người đã bị bắt do có liên quan đến vụ mất tích của cô Linh, trong đó hai người đang bị giam để chờ thẩm vấn. Bảy người sau đó đã được trả tự do để chờ điều tra thêm. Cảnh sát cũng đã thực hiện các vụ bắt giữ khác ở khu vực Staffordshire và hai người đã bị bắt trong vụ này, gồm một đàn ông và phụ nữ.

Một người đàn ông Việt Nam tên Hồ Quang Ngọc, 25 tuổi đã bị truy tố vì tội bắt cóc trẻ em và vi phạm luật di cư Anh. Vụ xét xử dự kiến sẽ được Toà Thượng thẩm York tiến hành vào ngày 16-9 sắp tới.

Được biết, Lê Thị Diệu Linh mất tích từ hôm 6-8 tại TP York, vùng Bắc Yorkshire. Cô gái trẻ được nhìn thấy lần cùng ngày ở gần nhà ga Station Rise vào lúc 16 giờ 40 phút (giờ địa phương) đi cùng một người đàn ông châu Á. Khi đi Linh mặc chiếc áo khoác trắng in hình ca sĩ Ariana Grande, quần jean ngắn màu xanh nhạt và đeo túi màu trắng.

Người đàn ông có mặt cạnh Linh được mô tả là ở độ tuổi xấp xỉ 20, mặc áo khoác và đội mũ lưỡi trai màu đen. Cảnh sát cho biết Linh có thể đã bị đưa ra khỏi khu vực North Yorkshire. Linh cũng không biết nói tiếng Anh.