Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


THACO nói gì khi sử dụng ắc quy Trung Quốc trên xe Peugeot?

THACO đã chính thức gửi thông báo phản hồi về việc sổ bảo hành điện tử (ứng dụng My Peugeot) ghi ắc quy Varta của Đức nhưng thực tế lại là những bình ắc quy nhãn hiệu LeoCH sản xuất tại Trung Quốc.

 THACO nói gì khi sử dụng ắc quy Trung Quốc trên xe Peugeot? - Ảnh minh hoạ

Sau những thông tin phản hồi của một số khách hàng về chủng loại ắc-quy mà mẫu crossover lắp ráp trong nước Peugeot 3008 và 5008 mà mình sử dụng khác với loại ghi trong sổ bảo dưỡng điện tử (ứng dụng My Peugeot). Thực tế loại ắc-quy được trang bị trên các mẫu xe này là LeoCH (xuất xứ Trung Quốc) trong khi thông tin mà THACO cung cấp qua ứng dụng là loại Varta (xuất xứ từ Đức).

Phản hồi bước đầu về vấn đề này, THACO cho biết : "Ứng dụng My Peugeot là ứng dụng được phát triển dành riêng cho khách hàng Peugeot tại Việt Nam, chúng tôi vừa mới triển khai trong vài tháng gần đây. Vì ứng dụng còn khá mới và đang trong quá trình hoàn thiện, bổ sung thêm các chức năng nên đã có một vài sai sót trong quá trình nhập dữ liệu, vì thế đã gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc dẫn đến việc thông tin hiển thị trên ứng dụng sai lệch so với thông tin trên sản phẩm thực tế”.

THACO cũng chia sẻ thêm về bình ắc quy mang thương hiệu LeoCH, là bình ắc quy chính hãng được Peugeot - Pháp chỉ định sử dụng trên các xe Peugeot 3008 và 5008. Hơn nữa, mỗi một chiếc xe Peugeot tại Việt Nam trước khi xuất xưởng đều được kiểm định kết nối với hệ thống kiểm soát chất lượng của Peugeot tại Pháp và được giám sát chặt chẽ trực tiếp của các chuyên gia Peugeot ngay tại dây chuyền sản xuất.

Cũng trong dịp này, THACO cũng công bố chính sách tăng thời gian bảo hành bình ắc quy lên 02 năm hoặc 40.000km (tùy điều kiện nào đến trước) cho tất cả các xe 3008 và 5008 bán ra tại thị trường Việt Nam. Theo thông tin chia sẻ với Báo Thời Đại, đại diện THACO cho biết thêm rằng những bình ắc quy nếu được thay thế trong quá trình bảo hành vẫn mang thương hiệu LeoCH.

Lý do được THACO đưa ra cho chính sách mới này là, qua thực tiễn tại Việt Nam, chúng tôi cũng đã nhận được phản hồi của một số khách hàng về việc bình ắc quy trên xe 3008 và 5008 vừa qua hơn 01 năm đã hỏng phải thay bình, nhất là tại các thành phố lớn Hà nội và TP.HCM do điều kiện giao thông nên hệ thống i-stop phải làm việc liên tục dẫn đến việc tuổi thọ của bình ắc quy giảm sút chứ hoàn toàn không phải do chất lượng bình thấp.

Peugeot 5008 và 3008 mới hiện đang được THACO lắp láp tại nhà máy ở Chu Lai, Quảng Nam. Mức giá bán của 5008 và 3008 lần lượt là 1,35 tỷ đồng và 1,2 tỷ đồng.