Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì sao giang hồ 'Quang Rambo' bị bắt?

Tham gia phi vụ đòi nợ thuê để cưỡng đoạt 200 triệu đồng của một giám đốc doanh nghiệp, Đỗ Văn Quang và đàn em bị cảnh sát hình sự bắt giữ.

Liên quan vụ bắt giữ Đỗ Văn Quang (tức Quang Rambo, 35 tuổi, ở quận Cầu Giấy), Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an Hà Nội cho biết Quang có một tiền sự, thường được đàn em gọi bằng cái tên khác là "Quang Tài Chính".

Đầu năm 2019, PC02 nắm bắt thông tin về việc Quang quy tụ nhiều đàn em từ tỉnh ngoài như Thanh Hóa, Nghệ An, Hưng Yên về Hà Nội lập băng nhóm để hoạt động cho vay nặng lãi và nhận "cáp" đòi nợ thuê.

 Quang "Rambo" xuất hiện với hình ảnh xăm trổ trên mạng xã hội. Ảnh: FBNV.

Theo cán bộ điều tra, Quang có quan hệ thân thiết với "Khá Bảnh", "Huấn Hoa Hồng", "Dũng Trọc".

Nhóm của Quang thường xuyên lên mạng xã hội live stream các hình ảnh xăm trổ, đầu trọc, đeo kính đen, dây chuyền, nhẫn to, khoe tiền để khuyếch trương thanh thế.

Đặc biệt, Facebook cá nhân và kênh Youtube của "Quang Rambo" có nhiều người theo dõi và cổ vũ, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội, nhất là giới trẻ học sinh, sinh viên.

Quá trình trinh sát, PC02 phát hiện đầu tháng 4, Quang câu kết với Nguyễn Đức Nhân (33 tuổi, ở quận Long Biên, chủ hiệu cầm đồ) cũng là thành phần cộm cán, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê, cưỡng doạt tài sản.

Trung tuần tháng 4, phát hiện Nhân nhận “cáp” đòi nợ của một bị hại trên địa bàn Hà Nội nên Đội 4 Phòng PC02 đã tung quân thu thập tài liệu, chứng cứ.

Kết quả điều tra cho thấy, được anh Thịnh thuê đòi nợ số tiền 1,1 tỷ đồng từ một giám đốc doanh nghiệp, Nhân đã rủ "Quang Rambo" cùng tham gia phi vụ.

 Quang (giữa) và đồng bọn bị tạm giữ. Ảnh: N.H.

Liên tục trong nhiều ngày, Quang và đồng bọn đã đến trụ sở doanh nghiệp ở quận Hà Đông - nơi anh Thịnh thuê đòi tiền - để tìm giám đốc công ty.

Tại đây, nhóm giang hồ chửi bới, đuổi nhân viên công ty và đe dọa dùng súng bắn. Quang và đàn em còn theo dõi gia đình giám đốc doanh nghiệp, chụp ảnh vợ con họ để buộc nạn nhân trả 200 triệu đồng để chúng chia nhau. Thậm chí, dù đòi được tiền nhưng băng của Quang vẫn đe dọa bị hại.

Ngày 9/9, Phòng cảnh sát hình sự đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Đỗ Văn Quang và đồng bọn, gồm: Nguyễn Đức Nhân, Đỗ Văn Thịnh (33 tuổi, quê Thái Bình); Nguyễn Văn Huy (18 tuổi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Xuân Linh (30 tuổi, quê Nghệ An).