Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái 9X ‘cãi lời mẹ’, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng như thế nào?

Từ một cô bé đi nối mi dạo, bất kể trời nắng trời mưa, cứ khách gọi là có mặt, Thảo An đã tích lũy tay nghề và tiền bạc để mở một cửa hàng cho riêng mình. Không những thế, cô gái 9x xinh đẹp còn là trụ cột tài chính của gia đình, một tay cáng đáng mọi khó khăn cho bố mẹ, nuôi nấng em trai học hành đàng hoàng.

Lê Thảo An là gái Vinh chính gốc. Xinh xắn, thân thiện là cảm nhận đầu tiên khi tiếp xúc với cô gái 9x đầy nghị lực này. Sinh ra trong một gia đình khó khăn, bố mẹ có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên thời thơ bé của Thảo An trôi qua không dễ dàng. Học hết cấp 3, mẹ hướng cho Thảo An học kế toán để kiếm lấy cái nghề ổn định, thu nhập vừa phải, mong cô sớm có tấm chồng đàng hoàng. Tuy làm theo ý mẹ nhưng khi ra trường, Thảo An băn khoăn tìm lối đi riêng cho mình chứ không muốn an phận làm một công việc khô khan, suốt ngày chỉ tiếp xúc với những con số.

 

 Cô gái 9x gây thiện cảm với gương mặt xinh xắn, thân thiện

Thảo An bắt đầu đi học nối mi và nhận nối mi dạo khắp thành phố Vinh. Cô còn tranh thủ bán quần áo online, đồ ăn online để kiếm thêm thu nhập. Sau một thời gian đi nối mi dạo, Thảo An gom góp tiền đi học nghề, trau dồi bản thân rồi mở một cửa hàng nhỏ trong ngõ để ổn định hơn. Mẹ cố khuyên nhủ Thảo An từ bỏ công việc này vì nhìn thấy trước được những khó khăn, rủi ro mà cô sẽ gặp phải nhưng với niềm đam mê bất tận, cô vẫn quyết tâm đi theo nghề mình đã chọn.

Cửa hàng nhỏ, cơ sở vật chất vừa đủ để phục vụ khách hàng cứ mưa đến lại dột. Nhiều lúc Thảo An tự hỏi không biết rồi có thể vượt qua được vất vả này không. Thế nhưng, dần dần, khách này giới thiệu khách kia, cửa hàng chỉ vỏn vẹn 9m2 của cô càng ngày càng đông khách. Cũng chính vì khéo léo, ăn nói có duyên, thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo, luôn cố gắng làm hài lòng khách hàng, Thảo An được khách hàng quý mến và ghé thăm thường xuyên hơn. Có hôm khách đông quá phải ngồi chờ cả dãy chứ nhất quyết không chịu về.

Cũng chính vì thế, chỉ sau nửa năm, cô tích góp được tiền thuê cái cửa hàng mặt đường, tiện việc đi lại cho khách hàng. Rồi tiếng lành đồn xa, dịch vụ nối mi, nhấn mí mà Thảo An dày công trau dồi được chị em tìm đến nhiều hơn. Không tự thỏa mãn với những gì có được, cô tiếp tục nâng cao tay nghề, thuê mặt bằng mở cửa hàng rộng hơn, đầu tư hơn về cơ sở vật chất, mở thêm dịch vụ spa. Thảo An còn nhận dạy nghề thêm cho những bạn không có điều kiện đi học đại học, muốn có công việc đỡ đần cuộc sống gia đình.

 

 Sau 3 năm vất vả, Thảo An đã gây dựng được một Spa khang trang, sạch đẹp, đầu tư thiết bị tân tiến để phục vụ lượng khách hàng ngày càng đông

Sau 3 năm bôn ba với nghề làm đẹp, cô gái đầy nghị lực này đã tích góp được số tiền kha khá. Dự định tự thưởng cho bản thân một chiếc xe để đi lại, tránh mưa tránh nắng. Nhưng nhìn lại, mẹ và em trai đang vất vả, Thảo An không đành lòng hưởng thành quả của bản thân quá sớm. Cô quyết định mua đất xây nhà để mẹ được an hưởng tuổi già, yên tâm vì con gái đã có sự nghiệp riêng vững vàng. Cô đón luôn cả ông bà ngoại về ở cùng mẹ và em trai để tiện chăm sóc.

 

 Học viên ở khắp nơi tìm đến Thảo Ann Beauty để học nghề

Hiện giờ, nhìn lại thời gian tự lực cánh sinh, Thảo An tự hào vì đã chọn lựa đường đi đúng đắn. Nếu nghe theo lời mẹ, giờ này có lẽ Thảo An chỉ là một người làm công ăn lương với mức thu nhập ba cọc ba đồng, làm sao phụ mẹ nuôi em và trang trải cuộc sống.

 Món quà nhỏ dành tặng mẹ và em trai là thành quả của bao nhiêu năm tích góp

 Cửa hàng quy mô chưa lớn như các spa khác nhưng là thành quả mà Thảo An đã nỗ lực để đạt được trên con đường theo đuổi đam mê

Dự định tương lai sẽ mở thêm nhiều cơ sở spa, làm đẹp, Thảo An đang tiếp tục cố gắng trau dồi kinh nghiệm, học hỏi thêm về nghề, tích lũy tiền bạc để mang những thiết bị tân tiến nhất, cập nhật xu hướng làm đẹp mới nhất phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Thảo Ann Beauty
Địa chỉ: 34 Herman
Điện thoại: 0911946666
Facebook: https://www.facebook.com/miu.ngoan.9