Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhận được ảnh nóng của chồng và sếp, vợ làm ngay một bàn tiệc mời kẻ thứ 3 đến dự rồi tung chiêu hiểm hóc

Nga cảm thấy không thể chấp nhận bất cứ lý do nào, cô nghĩ mãi, cuối cùng quyết định mời kẻ thứ ba đến nhà ăn cơm, nhưng là với mục đích khác.

Đàn ông tham lam, có mới nới cũ, vợ đẹp con ngoan vẫn cặp kè với sếp nữ để thăng tiến là loại đáng khinh nhất. Vậy nên, khi nhận được tấm ảnh từ số máy lạ chụp cảnh chồng ngoại tình với người đàn bà vừa giàu vừa già, Nga choáng váng, không tin nổi.

Tuấn trước đây là một người hiền lành, bao năm đi làm không bao giờ có tin đồn trai gái, trong công việc thì được đánh giá là người "thật" quá nên khó thăng tiến. Vì lẽ gì mà anh nỡ lừa dối cô, đánh đổi cả một gia đình hạnh phúc để ở bên người đàn bà ấy? Lẽ nào chỉ vì cái chức trưởng phòng mà anh chờ đợi quá lâu nên làm liều?

Nga cảm thấy không thể chấp nhận bất cứ lý do nào, cô nghĩ mãi, cuối cùng quyết định mời kẻ thứ 3 đến nhà ăn cơm. Tối cô nói với chồng: "Cuối tuần này sinh nhật anh, em cũng muốn cảm ơn chị sếp đã quan tâm đến anh. Em tính làm bữa tiệc nhỏ, anh mời sếp đến đây cùng với vài đồng nghiệp thân thiết để vợ anh trổ tài nữ công gia chánh nhé". Tuấn e ngại nhưng đương nhiên không dám từ chối vì sợ lộ mối quan hệ đặc biệt với sếp.

Trong bữa ăn, Nga ôm vai chồng, cùng con hát chúc mừng sinh nhật rồi nói những lời ngọt ngào khiến Tuấn ngạc nhiên. Đám đồng nghiệp bắt đầu khen ngợi Tuấn có người vợ vừa xinh vừa đảm đang. Chỉ có người đàn bà kia đỏ mặt tía tai tức giận vì vợ chồng Tuấn tình cảm.

 Ảnh minh họa

Một lát sau, Nga vờ rơi đồ rồi cúi xuống nhặt, đau đớn chứng kiến hai kẻ ấy quấn chân nhau dưới gầm bàn, đôi tay nhơ bẩn của người đàn bà ấy cấu vào tay Tuấn để thể hiện sự giận dỗi. Anh dám ngang nhiên giở trò ngay trước mắt cả gia đình, bố mẹ, vợ con, đồng nghiệp, hẳn là tình yêu nồng cháy lắm rồi.

Nga đứng phắt dậy, vừa khóc vừa bảo bố mẹ chồng: "Hôm nay ngày đặc biệt của anh Tuấn, con muốn xin phép bố mẹ cưới vợ mới cho anh ấy. Phận làm vợ, con thực sự xấu hổ vì không giữ lửa được trong nhà, để người đàn bà khác phải chăm sóc chồng thay mình. Chị Huyền đây, giỏi giang, nhiều tiền, có địa vị, anh Tuấn được làm chồng chị ấy cũng chẳng thiệt thòi đâu. Con xin phép trả lại chồng cho bố mẹ, con và cháu ra đi", nói rồi cô đưa mấy tấm ảnh cho bố mẹ chồng xem.

Bố mẹ chồng Nga hốt hoảng, kéo tay con dâu yêu cầu bình tĩnh. Mặt Tuấn tái xanh, mồ hôi túa ra, anh không ngờ bị vợ phát giác, lại còn không thèm níu kéo, không giữ mặt cho chồng mà tung hê hết ở chốn đông người.

 Ảnh minh họa

Kẻ thứ ba kia, váy áo trễ nải, môi đỏ choét cũng chẳng che giấu nổi vẻ phô phang xấu xí của mình, làm sao lọt nổi vào mắt của bố mẹ chồng Nga. Hơn nữa, 8 năm làm dâu, Nga được ông bà yêu quý hết mực, nay còn chút sĩ diện đương nhiên bố mẹ chồng giữ cho nàng dâu thảo.

Bố chồng Nga bước đến trước mặt bà sếp kia, nói thẳng: "Tôi thắc mắc là sao con dâu tôi lại muốn mời đồng nghiệp của chồng đến dự tiệc, hóa ra là muốn vạch mặt cặp nhân tình các người. Thằng Tuấn, nếu giỏi thì đi theo cô, nhà tôi không cần nó nữa. Ngược lại, cô thấy nhục nhã quá thì cho nó nghỉ việc đi. Gia đình này không chào đón cô, hẳn chồng cô cũng không vui khi biết chuyện này đâu".

Mấy người đồng nghiệp của Tuấn bắt đầu xì xèo, kẻ nịnh bợ thì giả vờ không quan tâm, cúi mặt vào điện thoại, người thẳng thắn thì nhìn sếp và trưởng phòng bằng cái nhìn khinh bỉ rồi đứng lên chào về.

Nga chẳng nhớ bữa tiệc kết thúc như thế nào, chỉ thấy kẻ thứ ba ê chề xách túi ra khỏi cổng, còn ông chồng ngoại tình quỳ sụp gối xuống mà xin bố mẹ, vợ con tha thứ. Cô vẫn xách vali đã chuẩn bị sẵn, ôm con về ngoại mặc cho bố mẹ chồng níu giữ. Tuấn đáng phải có một thời gian suy ngẫm và rút ra bài học về hậu quả của việc dùng tình đổi tiền.