Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thiếu nữ Quảng Bình mất tích tại Anh: Thông tin bất ngờ

Gia đình Linh xác nhận thiếu nữ này không mất tích tại Anh, việc rời khỏi đoàn du lịch đã được Linh thông báo trước cho bố mẹ.

Ngày 12/8/2019, bố mẹ thiếu nữ Lê Thị Diệu Linh (16 tuổi, ngụ xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, con gái không bị mất tích khi đang đi du lịch ở nước Anh.

"Trước khi rời khỏi đoàn du lịch, Linh có gọi điện về thông báo trước cho chúng tôi để gia đình thông báo lại với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng các cấp.

Linh xin đi cùng với bạn, đi đến đâu nó cũng gửi anh về nên chúng tôi không cảm thấy lo lắng" - bà Lê Hương, mẹ của Linh cho biết.

Theo bà Hương, con gái mình học hết cấp 2 rồi đi làm. Do mong muốn được sang Anh du lịch nên trước khi đi có xin ý kiến bố mẹ để làm visa.

 Chân dung thiếu nữ Lê Thị Diệu Linh.

Chi phí cho chuyến đi của Linh hết 75 triệu đồng, số tiền này do Linh tích góp được trong quãng thời gian đi làm và bố mẹ hỗ trợ thêm.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh xác nhận vào ngày 8/8, ông Nguyễn Bá Thanh Tùng, hướng dẫn viên du lịch, công ty Travel Plus đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Anh trình báo về vụ mất tích của nữ du khách Việt tên là Lê Thị Diệu Linh - 16 tuổi.

Theo lời trình báo của ông Tùng, Diệu Linh mất tích khi đang tham quan mua sắm tại thành phố York ở phía Đông Bắc nước Anh ngày 6/8.

Trước đó, ông Tùng và người đi cùng cháu Linh đã đến trình báo sự mất tích của Diệu Linh tại trụ sở cảnh sát thành phố York. Sau khi lấy lời khai, cảnh sát đã cho phép người phụ nữ đi cùng cháu Linh rời đi và người này về nước ngày 10/8.

Truyền thông Anh đưa tin, cơ quan chức năng hiện đang tạm giữ 8 người mang quốc tịch Việt Nam để điều tra về sự mất tích của Diệu Linh.

Diệu Linh được cho là không nói được tiếng Anh, lần cuối cùng người quen nhìn thấy Linh là ở với một người đàn ông châu Á ở trên khu tường thành của thành phố phía ở Station Rise vào chiều 6/8.

Cô gái khi đó mặc một chiếc áo khoác trắng, quần soóc và đeo ba lô màu trắng.

Người đàn ông xuất hiện cùng Linh trong lần cuối cùng cô được nhìn thấy đang ở độ tuổi khoảng 20 và mặc một chiếc áo tối màu, đội mũ lưỡi trai màu đen.