Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Wesley Sneijder giải nghệ ở tuổi 35

Tối 12/8, tiền vệ người Hà Lan Wesley Sneijder nói lời giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 35, khép lại 17 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Trên trang web chính thức của CLB Utrecht, Sneijder nói lời giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Anh sẽ ký hợp đồng thương mại đặc biệt với đội bóng Hà Lan và được quyền theo dõi mọi trận đấu của CLB này vào mùa tới từ khu cabin riêng biệt trên sân vận động.

"Tôi rất yêu thành phố Utrecht. Sau khi giã từ bóng đá, tôi muốn một nơi thật tuyệt để chia sẻ những kinh nghiệm của mình", Sneijder khẳng định.

 Sneijder đã quyết định dừng lại ở tuổi 35. Ảnh: BR.

Sau khi hợp đồng với CLB Al Gharafa kết thúc hồi tháng 7, tiền vệ người Hà Lan không tìm được bất kỳ bến đỗ nào và anh quyết định nói lời chia tay với bóng đá.

Sneijder trưởng thành từ lò đào tạo của Ajax. Sau khi rời Hà Lan, anh còn chơi cho Real Madrid, Inter Milan, Galatasaray và Al-Gharafa. Thành tích lớn nhất trong sự nghiệp của Sneijder là cú ăn ba vĩ đại cùng Inter Milan ở mùa giải 2009/10.

Sneijder khi ấy phải rời Real với giá chỉ 15 triệu euro do không thể cạnh tranh vị trí với Kaka. Tuy nhiên, phong độ xuất sắc của tiền vệ này khi tới với Inter đã giúp CLB Italy vô địch Champions League ngay tại Santiago Bernabeu.

Cũng trong mùa hè 2010, Sneijder ghi 5 bàn, giúp ĐT Hà Lan lọt vào chung kết World Cup 2010 và chịu thua Tây Ban Nha. Tuy nhiên, năm đó Sneijder không lọt vào top 3 của cuộc bình chọn Quả bóng Vàng FIFA. Đây vẫn được coi là scandal lớn bậc nhất có liên quan tới giải thưởng danh giá này.

 World Cup 2010 là giải đấu đỉnh cao trong sự nghiệp của Sneijder. Ảnh: Getty.

Leo Messi là người giành Quả bóng Vàng FIFA năm đó, hai người về nhì và ba là Xavi và Andres Iniesta.

Sau năm 2010, Sneijder không duy trì được phong độ đỉnh cao khi Inter Milan sa sút. Anh rời Inter vào năm 2013 để tới Galatasaray. Sau đó, tiền vệ người Hà Lan còn đến Nice và Al Gharafa.

Trong 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, Sneijder đã giành đươc 20 danh hiệu lớn nhỏ ở cấp CLB. Trong màu áo Hà Lan, Sneijder thi đấu 134 trận và có 31 bàn.