Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dưỡng chất cần thiết để duy trì bản lĩnh đàn ông

Cơ thể đàn ông cũng cần bổ sung dưỡng chất thường xuyên để có một sức khỏe dẻo dai và đời sống tình dục sung mãn. Những dưỡng chất dưới đây sẽ giúp chàng yêu sung hơn và luôn khỏe mạnh.

Vitamin E: có khả năng chống ôxy hóa cao, giúp bảo vệ các tế bào sinh sản của nam giới, làm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng khỏe mạnh. Vitamin E không thể thiếu trong việc điều tiết hoạt động của các tuyến sinh dục cũng như kéo dài tuổi thọ của các tế bào tinh trùng và trứng.Việc kết hợp cung cấp đầy đủ vitamin E và A còn có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu trong các cơ quan sinh dục và thúc đẩy nhanh quá trình sản sinh và phát triển của tinh trùng. Dầu thực vật, vừng, lạc, hạnh đào, thịt nạc, sữa và các chế phẩm từ sữa, đậu tương, trứng gà... là các loại thực phẩm giàu vitamin E.

Vitamin C: trong tinh hoàn của người đàn ông có chứa lượng vitamin C nhiều gấp 50 lần so với các tế bào khác. Sự thiếu hụt vitamin C sẽ dẫn đến việc các tinh trùng bị kết dính. Vitamin C còn có tác dụng bảo vệ và ngăn chặn hiện tượng ôxy hóa các gene DNA di truyền có trong các tế bào tinh trùng.

Vitamin nhóm B: có tác dụng hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng. Vitamin B3 có tác dụng kích thích sự ham muốn về tình dục một cách tự nhiên từ hệ thần kinh trung ương tới bộ phận sinh dục. Vitamin B3 giúp điều chỉnh lượng cholesterol và giảm đông máu bằng cách giảm mức độ fibrinogen trong máu. Vitamin B3 còn được biết tới bởi khả năng hạn chế xuất tinh sớm cho nam giới. Vitamin B5 (pantothenic acid) hỗ trợ tuyến thượng thận ở nam giới - nơi chịu trách nhiệm sản xuất hormon testorsteron một cách bình thường.

Vitamin B6 (pyridoxine hydrochloride) cần thiết cho việc trao đổi protein trong cơ thể nam giới, sự hoạt động của hệ thần kinh và hệ miễn dịch, sự tổng hợp của hormon và tế bào máu. Vitamin B1, B6, B12 cần cho quá trình dẫn truyền thần kinh để hiệu quả lao động trí óc và cơ bắp cao hơn. Vitamin B2 cần cho hoạt động hệ sinh dục.

Kẽm: là khoáng chất quan trọng đối với các quý ông. Kẽm giúp cải thiện chức năng tuyến tiền liệt. Nó rất cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng và tinh dịch ở nam giới. Nồng độ kẽm trong tinh dịch có liên quan trực tiếp đến độ di động của tinh trùng. Chế độ ăn thiếu kẽm có thể làm giảm cả về số lượng tinh trùng lẫn thể tích tinh dịch.

L-arginine: là một tiền chất của testosteron để duy trì lượng tinh trùng bình thường cho nam giới. Giống như viagra, L-arginine tăng nitric oxide để giúp thư giãn các mạch máu và cho phép lưu lượng máu đến dương vật nhiều hơn. Các loại thực phẩm chứa nhiều L-arginine bao gồm hải sản, quả óc chó và hạt mè...