Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phái đẹp nên biết uống rượu vang bởi những bí mật này

Mỗi ngày chỉ cần nhâm nhi với một ly rượu vang đỏ, nhan sắc của bạn sẽ cải thiện vượt bậc như những quý cô người Pháp.

 Mỗi ngày chỉ cần nhâm nhi với một ly rượu vang đỏ, nhan sắc của bạn sẽ cải thiện vượt bậc - Ảnh: minh họa

Từ xa xưa, rượu vang đã được xem là một liệu pháp cho sức khỏe. Chúng ta vẫn thường hay thấy trên phim ảnh ly rượu vang đỏ được nhâm nhi bởi các nhà quý tộc giàu có.

Ngày nay, các ngành nghiên cứu phát triển, người ta phát hiện ra rượu vang không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn là một loại “thần dược” đối với nhan sắc. Đặc biệt, loại thần dược này còn giúp phái đẹp chống lại “kẻ thù thời gian.

Vậy trong ly rượu vang đỏ ẩn chứa bí mật gì mà lại có khả năng thần kỳ như vậy?

 

Chống lão hóa

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y Harvard khẳng định, rượu vang đỏ có đặc tính chống lão hóa.

Cụ thể, resveratrol là hợp chất được tìm thấy trong rượu vang vô cùng có lợi cho sức khỏe. Lượng resveratrol có trong vỏ của những quả nho đỏ. Quả việt quất, nam việt quất và quả hạch cũng là nguồn dồi dào hợp chất này

Phát hiện được công bố trên tạp chí Cell Metabolismoffer, cũng là bằng chứng thuyết phục đầu tiên về liên kết chắc chắn giữa các đặc tính chống lão hóa của resveratrol và gen SIRT1.

Một nghiên cứu tiến hành tại Đại học London phát hiện, procyanidin, hợp chất thường được tìm thấy trong rượu vang đỏ, giữ cho các mạch máu khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định, rượu vang đỏ được làm theo cách truyền thống có mức độ procyanidin cao hơn các loại rượu khác.

Giúp giữ dáng đẹp

 

Sau nhiều năm nghiên cứu các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng mỗi ngày uống một lượng rượu vang đỏ thích hợp sẽ giúp các bạn duy trì được vóc dáng thon thả của mình. Bởi vậy, ngày nay phái đẹp đua nhau mách bảo cách giữ dáng này và hài lòng về hiệu quả sau khi sử dụng.

Vì sao nói rượu vang có tác dụng giảm cân? Bởi mỗi ml rượu vang nho có chứa 525 cal, trong khi đó số nhiệt lượng này chỉ tương ứng với 1/5 nhu cầu nhiệt lượng trung bình cần thiết mỗi ngày của cơ thể chúng ta. Sau khi uống, rượu vang nho có thể được hấp thu trực tiếp, tiêu hóa hết trong vòng 4 giờ mà không ảnh hưởng gì tới việc làm tăng cân.

Theo các chuyên gia chia sẻ: Đối với những người thường xuyên uống rượu nho không những có thể bổ sung lượng nước và các chất dinh dưỡng cần thiết mà còn có lợi cho việc giảm cân hiệu quả tại nhà. Vì vậy, nếu muốn da đẹp, dáng thon thì 1 ly rượu vang sẽ là bí quyết giúp phái đẹp luôn tự tin xinh đẹp.

Bảo vệ da khỏi bị cháy nắng

Trên tạp chí Journal of Agricultural Food and Chemistry, các nhà khoa học từ Đại học Barcelona ở Tây Ban Nha khẳng định, rượu vang đỏ giúp giảm các tác hại của tia UV (tia cực tím).

Họ giải thích, khi các tia UV tiếp xúc với da người, chúng kích hoạt các phản ứng oxy (ROS), kích thích các enzyme khác gây tổn hại các tế bào da. Flavonoids tìm thấy trong rượu vang và nho, ức chế sự hình thành của ROS trong các tế bào da khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Se khít lỗ chân lông hiệu quả

 


80% rượu vang có chứa SOD và có tính năng cân bằng nước và dầu. Vì vậy mà nó có thể thu nhỏ lỗ chân lông, làm cho da bóng mịn màng.

Bạn nên biết điều này: SOD (superoxido dimutase) là một enzym có hiệu lực chống oxy hóa bằng cách bảo vệ tế bào khỏi sự nguy hại của các gốc tự do, đồng thời ngăn cản sự phát triển của melanin - mà yếu tố này là nguyên nhân tạo nên sắc tố da, vết thâm nám và màu da không đều. SOD trung hòa các gốc tự do, là nguyên nhân dẫn tới sắc tố trên da của chúng ta.

Làm sáng da

Polyphenol từ hạt nho có thể kích thích sự trao đổi và làm giảm các sắc tố tối của da mang lại hiệu quả làm trắng rất tốt. Bên cạnh đó, theo một số nghiên cứu, rượu vang còn chứa một lượng lớn vitamin E, C và SOD giúp làn da trắng sáng, kiểm soát dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông làm da trắng sáng mịn màng.

Giảm nguy cơ trầm cảm

Theo kết quả của một nhóm nghiên cứu từ nhiều trường đại học ở Tây Ban Nha báo cáo trên tạp chí BMC Medicine, rượu vang có thể làm giảm nguy cơ trầm cảm.

Các nhà nghiên cứu thu thập dữ liệu trên 2.683 đàn ông và 2.822 phụ nữ tuổi từ 55-80 trong khoảng thời gian bảy năm. Những người tham gia phải hoàn thành một bảng câu hỏi tần số thực phẩm mỗi năm, trong đó bao gồm chi tiết về lượng rượu vang tiêu thụ cũng như sức khỏe tinh thần mỗi người.

Kết quả cho thấy, những người đàn ông và phụ nữ uống 2-7 ly rượu vang mỗi tuần ít bị trầm cảm hơn.

 

3 cách làm đẹp từ rượu vang

Uống

Đôi khi, bạn chẳng phải làm gì cầu kỳ, chỉ cần nhâm nhi rượu vang thư giãn cũng đủ đẹp rồi. Tuy nhiên, đối với bất kỳ sản phẩm chứa cồn nào bạn cũng nên cẩn thận với liều lượng. Nếu uống quá nhiều rượu vang, cả làn da và cơ thể bạn đều bị “tác dụng ngược”. Bạn có thể uống rượu vang đều đặn hằng ngày nhưng liều lượng tối đa là 250ml.

Làm nước hoa hồng

Sau khi làm sạch da, bạn có thấm một chút rượu vang ra bông để lau mặt. Không chỉ có chức năng làm sạch và sát khuẩn, rượu vang còn giúp bạn cân bằng độ pH của da và có tác dụng như một chất tẩy tế bào chết hoá học nhẹ nhàng. Để khoảng 10′ và rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ

Khá lành tính nên rượu vang có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo ra một loại mặt nạ “nhà làm”. Tuỳ theo nhu cầu của làn da mà bạn có thể sự dụng các nguyên liệu khác nhau. Nếu bạn muốn trị mụn, chống lão hoá hãy pha trộn rượu vang với mật ong. Nếu bạn muốn trị nám hãy thêm vào một chút bột gạo.