Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chiếc ô tô SUV Kia giá 360 triệu ‘gây sốt’ ra khỏi nhà máy, chuẩn bị trình diện

Những chiếc ô tô SUV Kia Seltos đầu tiên đã rời khỏi nhà máy, trước khi ra mắt vào ngày 22 tháng 8 tại Ấn Độ.

Trước khi ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 22 tháng 8, Kia Motors đã bắt đầu tung ra các đơn vị sản xuất hàng loạt của Seltos từ nhà máy ở Anantapur, Andhra Pradesh. Sự kiện này diễn ra chỉ bảy tháng sau khi hãng xe bắt đầu sản xuất thử nghiệm chiếc SUV tại nhà máy.

Nhà máy Anantapur của Kia trải rộng 23 triệu feet vuông với tổng vốn đầu tư 1,1 tỷ USD. Công suất hàng năm mà hãng phấn đấu đạt được trong 3 năm tới là 300.000 chiếc. Ngoài thị trường Ấn Độ, nhà máy cũng sẽ phục vụ nhu cầu xuất khẩu tới các quốc gia ở Trung Đông, châu Á và châu Mỹ Latinh. Ngoài Seltos, Kia cũng đang lên kế hoạch sản xuất khoảng bốn mẫu xe mới tại nhà máy này trong vài năm tới.

 Seltos rời khỏi nhà máy Ấn Độ.

Như đã biết, Kia Motors sẽ cung cấp cho Seltos ba tùy chọn động cơ tuân thủ BS6, bao gồm động cơ xăng và diesel 1,5 lít, 1,5 lít và động cơ xăng tăng áp 140 mã lực, 1,4 lít. Tất cả ba đơn vị sẽ đi kèm hộp số sàn 6 tốc độ như là tiêu chuẩn và cũng có được tùy chọn hộp số tự động. Xăng 1.5 có CVT, 1.5 diesel đi kèm bộ chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp và xăng 1.4 được kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Về các biến thể, Seltos sẽ có hai dòng riêng biệt. Đầu tiên, sẽ có một biến thể Tech-line có sẵn trong các phiên bản HTE, HTK, HTX và HTX +. Tech-line sẽ có sẵn với động cơ xăng 1,5 lít hoặc động cơ diesel 1,5 lít. Seltos GT-line bao gồm các phiên bản GTE, GTK và GTX và sẽ chỉ có sẵn với tùy chọn động cơ xăng tăng áp 1,4 lít.

Seltos dường như đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ những người mua tiềm năng, khi chiếc SUV đã nhận được hơn 23.000 đơn hàng đặt trước.

Kia dự kiến định giá sản phẩm đầu tiên của họ ở Ấn Độ trong khoảng từ 11 lakh đến 17 lakh (từ 360 triệu đồng -558 triệu đồng ).

Nó sẽ là đối thủ của Hyundai Creta, MG Hector và Tata Harrier. Vào thời điểm chiếc SUV được bán vào ngày 22 tháng 8, Kia có kế hoạch có một mạng lưới bao gồm 265 điểm tiếp xúc trên 160 thành phố ở Ấn Độ.