Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đi Thái Lan cổ vũ tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup tốn bao nhiêu?

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 trên sân vận động Thammasat (Thái Lan) vào lúc 17h ngày 5/9.

Trận đấu sẽ diễn ra tại sân vận động Thammasat thuộc khuôn viên đại học cùng tên ở thành phố Rangsit (Thái Lan). Theo ThaiTicket Major, vé dành cho cổ động viên Việt Nam nằm ở khu Away Zone. Thay vì có thể mua online, du khách phải mua trực tiếp tại 13 điểm quy định. Vé bắt đầu được bán từ ngày 11/8.

Do đó, nếu muốn đến xứ sở chùa vàng cổ vũ đội tuyển Việt Nam, bạn nên lên kế hoạch ngay.

 Việt Nam sẽ gặp Thái Lan trong vòng loại World Cup 2022 vào lúc 17h ngày 5/9.

Đến Bangkok

Công dân Việt Nam được miễn visa Thái Lan trong thời hạn tạm trú tại nước này là 30 ngày, không kể mục đích lưu trú. Tuy nhiên, hộ chiếu của bạn phải còn hiệu lực ít nhất 6 tháng, tính từ thời điểm nhập cảnh.

Địa điểm diễn ra trận đấu chỉ cách trung tâm thủ đô Bangkok hơn 40 km về phía bắc. Do đó, bạn có thể lưu trú tại thành phố này trong thời gian chờ đến giờ bóng lăn.

Hiện tại, nhiều hãng hàng không phục vụ chuyến bay từ các thành phố Việt Nam đến thủ đô xứ sở chùa vàng như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Air Asia, Thai Airways và Thai Lion Air.

 Nếu đặt sớm, giá vé khứ hồi giữa các thành phố của Việt Nam với Bangkok khá rẻ. Ảnh chụp màn hình.

Hà Nội: Giá vé khứ hồi Hà Nội - Bangkok rẻ nhất Zing.vn tìm thấy là 2,8 triệu đồng. Cụ thể, lúc 10h5 ngày 4/9, bạn bay đến Bangkok. Chiều về, lúc 14h ngày 6/9, bạn quay lại sân bay Nội Bài.

Hải Phòng: Mức vé khứ hồi Hải Phòng - Bangkok rẻ nhất là 2,6 triệu đồng. Cụ thể, chuyến đi của bạn bắt đầu lúc 12h15 ngày 4/5 và chuyến về bắt đầu lúc 15h20 ngày 6/5.

Đà Nẵng: Giá vé khứ hồi Đà Nẵng - Bangkok rẻ nhất Zing.vn tìm thấy là 2,4 triệu đồng. Cụ thể, lúc 18h10 ngày 4/5, bạn bay đến Bangkok. Chiều về, lúc 15h55, bạn trở về sân bay Đà Nẵng.

TP.HCM: Mức vé khứ hồi TP.HCM - Bangkok rẻ nhất Zing.vn tìm thấy là 2,2 triệu đồng. Cụ thể, lúc 21h35 ngày 4/9, bạn bay đến Bangkok. Chiều về, lúc 13h40 ngày 6/5, bạn trở lại sân bay Tân Sơn Nhất.

Lưu ý, mức giá có thể thay đổi theo thời gian. Ngoài gợi ý của Zing.vn, bạn cũng có thể chọn cho mình hành trình khác phù hợp với bản thân.

Từ Bangkok đi Rangsit

Sân vận động Thammasat chỉ cách Bangkok hơn 40 km về phía bắc nên bạn có nhiều lựa chọn để đến đây.

Tàu hỏa: Từ nhà ga Hua Lamphong (Bangkok), bạn di chuyển đến bến Rangsit rồi từ đó bắt taxi đến nơi diễn ra trận đấu. Thời gian di chuyển bằng tàu hỏa là khoảng một tiếng, chưa tính quãng đường từ điểm dừng đến sân vận động. Giá vé tàu là từ 12 baht.

Bus: Từ bến xe Mochit, bạn có thể bắt xe bus số 39 hoặc 510 đến gần sân vận động Thammasat với mức giá 7-22 baht. Hành trình kéo dài 30-60 phút, tùy thuộc vào loại xe. Bus màu cam sẽ chạy nhanh hơn.

Taxi: Giá taxi bật đồng hồ từ trung tâm Bangkok đến nơi diễn ra trận đấu là từ 300 baht. Nếu bắt taxi vào khoảng nửa đêm, bạn có thể phải trả thêm phí dịch vụ nhưng tăng không quá 50 baht.

Lưu ý, bạn nên đi sớm, phòng trừ tình trạng tắc đường ở Bangkok có thể khiến bạn lỡ hành trình.

 

 Bangkok là một trong những điểm du lịch hàng đầu thế giới. Ảnh: Davidislass, Galiciandrea.

 Ăn gì, ở đâu, chơi như thế nào?

Nơi ở: Tại Bangkok, bạn có rất nhiều lựa chọn về khách sạn. Tùy theo mục tiêu mà bạn có thể thuê ở những khu vực khác nhau. Ví dụ, nếu thích mua sắm, hãy chọn các khách sạn ở khu Chatuchak và Pratunam. Nếu yêu đồ hiệu, hãy đến khu Siam.

Bạn là người yêu thích không khí sôi động? Khu Khao San đích thị dành cho bạn. Nếu bạn là người thích khám phá những điều kỳ thú, hãy đến khu Sukhumvit và China Town.

Tuy nhiên, để thuận tiện trong việc di chuyển, bạn nên ưu tiên chọn những khách sạn ở gần trạm BTS (đường sắt trên cao) hoặc MRT (tàu địa ngầm).

Mua vé trận Việt Nam - Thái Lan: Bạn có mua vé xem trận Việt Nam - Thái tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại 13 điểm quy định. Ban tổ chức bắt đầu bán vé từ ngày 11/8 với mức giá cho đội khách là 650 baht/người.

Ăn: Một số món ngon của Thái phải kể đến là Tom Yum, Pad Thai, xôi xoài và Som Tam. Bên cạnh đó, đất nước chùa vàng còn nhiều món ăn khác chờ bạn khám phá.

Chơi: Nếu có nhiều thời gian, bạn đừng quên đến thăm một số điểm đến như Hoàng Cung, chùa Wat Pho, Wat Arun hay các trung tâm thương mại như Siam Paragon, Central World và Terminal 21...