Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đám tang đầy hoa trắng của bé trai lớp 1 trường Gateway

Hàng trăm người đã không cầm được nước mắt khi đưa tiễn bé Lê Hoàng Long về nơi an nghỉ cuối cùng.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2019/08/07/____m_tang______y_hoa_tr___ng_c___a_b___trai_l___p_1_tr_____ng_Gateway___B__o_Tri_Th___c_Tr___c_Tuy___n.mp4[/presscloud]

Đám tang đẫm nước mắt của bé trai lớp 1 trường Gateway Chiều 7/8, gia đình và người dân xã Nga Thanh (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) đau xót tiễn đưa bé Lê Hoàng Long về nơi an nghỉ cuối cùng. Không khí tang thương bao trùm cả vùng quê.

 Con ngõ nhỏ nằm trong xóm 5 xã Nga Thanh (huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) chiều 7/8 bao trùm bầu không khí tang thương. Tại đây gia đình bé Lê Hoàng Long đang chuẩn bị đưa linh cữu em về nơi an nghỉ.

 Bé Lê Hoàng Long chỉ có đúng một ngày được đi học trọn vẹn, cái chết của em đến quá đột ngột khiến mọi người có mặt ở đám tang đều bàng hoàng, sửng sốt.

 Sau lễ truy điệu, linh cữu của em Long được người thân đưa từ nhà ra nghĩa trang của xóm cách nhà khoảng 1 km.

 Hàng trăm người thân, họ hàng từ Hà Nội, Yên Bái, Thanh Hóa tề tựu về nhà riêng của gia đình bé Long, tiễn đưa em về nơi an nghỉ cuối cùng.

 Chị họ của Long có mặt từ sáng sớm để nhìn mặt em mình lần cuối, tất cả đều không cầm được nước mắt.

 Người thân khóc ngất bên linh cữu của cậu bé tuổi đời còn quá nhỏ.

 Gạt nước mắt, bà Tâm (người họ hàng của gia đình cháu Long) chia sẻ: "Thằng nhóc sáng sủa, đẹp trai lắm, ở nhà nó lễ phép vô cùng. Gặp ai cũng chào hỏi xưng con, xưng cháu. Chiếc xe đạp bố nó mới mua tặng vẫn dựng ở góc nhà, nay nó không còn cơ hội được vui chơi nữa rồi."

 Trong tâm trí những người ở lại, Long là một cậu bé rất thông minh, khỏe mạnh. "Từ bé đến giờ nó đã ốm hay phải đi viện lần nào đâu. Mỗi khi về quê còn hay dạy các em tiếng Anh nữa", người thân cháu Long nức nở nói.

 7h sáng 6/8, Long mặc đồng phục áo đỏ, quần soóc trắng, vui vẻ bước lên ôtô cùng vài bạn học khác. Đó cũng là lần cuối cùng cha mẹ Long được nhìn thấy con.

 Long được tìm thấy trong xe buýt lúc 16h chiều cùng ngày trong tình trạng tím tái. Em được đưa vào bệnh viện E cấp cứu sau đó nhưng không qua khỏi.

 Trong cái nắng ảm đạm của buổi chiều tà, cánh đồng xóm 5 xã Nga Thanh vang vọng tiếng khóc thương em nhỏ vắn số. Bé Lê Hoàng Long đã trở về quê, nhưng em không còn kỳ nghỉ hè nào nữa.