Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


10 cán bộ ở Cà Mau bị bỏng khi cưỡng chế đất

Khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa Cà Mau tiếp nhận 10 bệnh nhân bị bỏng là cán bộ xã Thạnh Phú, Chi cục thi hành án và Công an huyện Cái Nước, trong số các bệnh nhân có người bị bỏng nặng vùng mặt, có thể phải chuyển lên tuyến trên chữa trị.

 

Khoảng 9h hôm nay (7/8), Chi cục thi hành án huyện Cái Nước (Cà Mau) tổ chức cưỡng chế phần đất của gia đình bà Lê Thị Hiến- ông Phạm Hoàng Kiếm (ở ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau) để thi hành án.

Tuy nhiên, gia đình bà Hiến phản ứng dữ dội, thậm chí dùng xăng hất vào lực lượng thi hành án rồi châm lửa đốt.
Các thành viên của đoàn cưỡng chế nhanh chóng dập lửa và đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa Cà Mau.

 Lực lượng thi hành trao đổi với gia đình bà Hiến

 Gia đình bà Hiến phản đối việc thi hành án

Theo tin từ bệnh viện đa khoa Cà Mau, họ tiếp nhận 10 bệnh nhân bị bỏng đầu và thân trong vụ việc kể trên. Các bệnh nhân này đều là cán bộ xã Thạnh Phú, Chi cục thi hành án huyện Cái Nước và Công an huyện Cái Nước, trong đó người bị bỏng nặng vùng mặt, có thể phải chuyển lên tuyến trên điều trị.
Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã đưa vợ chồng bà Lê Thị Hiến- ông Phạm Hoàng Kiếm, và Lê Văn Lập (anh bà Hiến) về trụ sở để làm việc.

 Phương tiện được huy động chở người bị thương

 

 Khá đông người hiếu kỳ theo dõi vụ việc

Bà Lê Thị Điệp (75 tuổi, chị ruột bà Lê Thị Hiến) cho biết: Cha mẹ của bà để lại phần đất cho ông Lê Vũ Khi (em ruột của bà Điệp và bà Hiến) đứng tên.

Trong đó, cha mẹ của bà cho bà Lê Thị Hiến hơn 3.000 m2 có giấy tờ, có anh em trong gia đình ký tên đồng thuận và xã Thạnh Phú đo đạc. Tuy nhiên, ông Lê Vũ Khi cầm cố rồi bán cho người khác toàn bộ phần đất cha mẹ để lại gồm 4.620 m2, trùm qua phần đất của bà Lê Thị Hiến.

Hiện Công an huyện Cái Nước đang điều tra, làm rõ vụ việc chống người thi hành công vụ này.