Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tử hình hai đối tượng vận chuyển hơn 7kg ma túy

Ngày 5/8, TAND TP.HCM đã tuyên phạt tử hình hai bị cáo Hoàng Thị Loan (SN 1966, ngụ tại Hải Phòng) và Phạm Văn Hoàng (SN 1984, ngụ tại Thái Bình) cùng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

HĐXX cho rằng, hành vi của hai bị cáo Loan và Hoàng nguy hiểm cho xã hội, vận chuyển số lượng ma túy lớn, gây ảnh hưởng đến trật tự trị an, đến sức khỏe con người, do đó cần xử phạt nghiêm minh cả hai bị cáo bằng mức án cao nhất.

Theo kết quả điều tra, chiều 9/6/2014, tại bến xe Miền Đông, cơ quan chức năng phát hiện Phạm Văn Hoàng xuống xe khách, ôm một thùng giấy với biểu hiện khả nghi nên theo dõi.

Khi Hoàng đến sân bay Tân Sơn Nhất vào khu nhà chờ, đợi Hoàng Thị Loan xuống máy bay đến gặp Hoàng. Sau đó, Loan từ trong sân bay đi ra gặp Hoàng và được Hoàng giao thùng giấy nhưng bị lực lượng Công an ập đến bắt quả tang.

 Hai bị cáo Loan và Hoàng

Khám xét thùng giấy mà Hoàng mang theo, bên trong có gần 2kg ma túy đá, loại Methamphetamine và 20.017 viên thuốc lắc có khối lượng hơn 5,2kg.

Tại cơ quan điều tra, Loan khai quen biết Hoàng từ năm 2003. Cuối tháng 10/2013, tên Hải (không xác định lai lịch) quen biết ngoài xã hội, kêu Loan tìm người vận chuyển ma túy từ Hải Phòng vào TP.HCM, tiền công vận chuyển 1kg ma túy là 15 triệu đồng.

Loan đồng ý và nói sẽ nhờ người khác vận chuyển thay Loan. Sau đó, Loan đặt vấn đề này cho Hoàng và Hoàng đồng ý. Chiều ngày 7/6/2014, tại Hải Phòng, Hải cho người giao cho Loan 1 thùng giấy chứa ma túy. Tối cùng ngày, Hoàng đến gặp Loan để Loan giao thùng giấy có ma túy và 3 triệu đồng. Loan dặn Hoàng mang thùng giấy có ma túy vào TP.HCM bằng đường bộ, còn Loan sẽ đi máy bay vào sau gặp Hoàng sau.

Khoảng 21 giờ ngày 9/6/2014, Loan xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Nhận được tin nhắn Hoàng nói đã vào TP.HCM và đang ở khu nhà chờ của sân bay Tân Sơn Nhất. Khi Loan đến gặp Hoàng và nhận thùng hàng, ngay lập túc bị bắt quả tang.

Trước đó, vào tháng 6/2017, TAND TPHCM đã tuyên phạt Loan và Hoàng mức án tử hình cũng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Một năm sau, TAND cấp cao tại TPHCM tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm này do vi phạm thủ tục tố tụng. Đây là phiên tòa sơ thẩm lần thứ hai xét xử Loan và Hoàng.