Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Audi sắp ra mắt SUV điện giá rẻ, giá chỉ từ 70.000 USD

Audi e-tron 50 Quattro là phiên bản thấp hơn chiếc e-tron 55 Quattro đang được bán trên thị trường. Xe có công suất cũng như phạm vi hoạt động thấp hơn đàn anh của mình.

 Vào năm tới, Audi sẽ cho ra mắt một chiếc SUV sử dụng năng lượng điện thuộc phân khúc entry-level, mẫu xe mới này có tên e-tron 50 Quattro. So với chiếc e-tron 55 Quattro đang được bán ra thị trường, phiên bản sắp ra mắt có hiệu suất thấp hơn, phạm vi hoạt động thấp hơn và thời gian sạc cũng chậm hơn. Giá bán của e-tron 50 Quattro sẽ bắt đầu từ 70.000 USD, những đơn hàng đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm 2020.

 

 E-tron 50 Quattro được trang bị một động cơ điện trên mỗi trục và hệ dẫn động bốn bánh 4WD. 2 động cơ điện tạo ra công suất 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 540 Nm, trong khi đó đàn anh e-tron 55 Quattro có công suất lên đến 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 664 Nm. Bộ pin của e-tron 50 Quattro chỉ đạt mức 71 kWh. Tốc độ tối đa xe có thể đạt được là 190 km/h và mất 7 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Phạm vi di chuyển của e-tron 50 Quattro chỉ ở mức 300 km, thấp hơn 100 km so với e-tron 55 Quattro.

 Hệ thống sạc kết nối của Audi (Audi’s connect charging system) sẽ có sẵn dưới dạng tùy chọn bổ sung, nó bao gồm các chức năng sạc thông minh như sạc off-peak, cho phép người lái có thể sạc điện cho xe với mức giá rẻ hơn. Hệ thống này đi kèm ứng dụng myAudi, cho phép chủ sở hữu giám sát việc sạc thông qua điện thoại và điều khiển hệ thống điều hòa trên xe từ xa.

 Mẫu xe mới của Audi cũng được hỗ trợ sạc nhanh 120 kW, cho phép sạc lại 80% pin chỉ trong 30 phút. Ngoài ra, các động cơ điện cũng có thể được sạc mỗi khi xe phanh giảm tốc. Xe cũng được trang bị nhiều tính năng tương tự e-tron 55 Quattro như điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống treo khí nén chủ động và màn hình trung tâm dạng kỹ thuật số.

 Audi e-tron 55 Quattro và e-tron 50 Quattro là một phần trong nỗ lực của Volkswagen AG nhằm cải thiện hình ảnh thương hiệu sau vụ bê bối “dieselgate” vào năm 2015. Dự kiến hãng sẽ sản xuất 70 xe điện, trong đó có 20 chiếc sẽ được thiết kế bởi Audi. Trong tương lai sẽ có thêm những chiếc Audi A4 và Q2 sử dụng năng lượng điện.

 Bram Schott, giám đốc điều hành của Audi, đã tuyên bố rằng trong 12 tháng tới công ty dự kiến bán được một triệu chiếc xe điện hybrid và plug-in. Audi sẽ đầu tư 15,5 tỷ USD cho phát triển xe điện, tự động hóa và xe tự lái trong vòng bốn năm tới.