Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹo chữa đau mỏi vai gáy tại nhà không cần dùng thuốc

Đau mỏi vai gáy là tình trạng sức khỏe nhiều người gặp phải, nhất là đối với dân văn phòng do ngồi lâu một tư thế. Dưới đây một số mẹo đơn giản giúp khỏi đau mỏi vai gáy mà không cần sử dụng thuốc.

 Ngồi thiền là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất giúp bạn thoát khỏi đau mỏi vai gáy một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ảnh: amazonaws.

 Mỗi ngày, bạn chỉ cần ngồi thiền từ 20 - 30 phút sẽ thấy căn bệnh đau mỏi vai gáy của mình nhanh chóng thuyên giảm, tinh thần cũng thoải mái hơn rất nhiều. Ảnh: vtcns.

 Bên cạnh việc ngồi thiền, bạn có thể tập tư thế con mèo - một tư thế quen thuộc trong yoga. Ảnh: khuongthaodan.

 Cách thực hiện tư thế con mèo như sau: Quỳ lên, chống 2 tay cùng 2 chân xuống sàn. Hít sâu và ngửa cổ từ từ về phía lưng, giữ nguyên trong 10 giây và trở về tư thế ban đầu. Ảnh: sggp.

 Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện động tác ưỡn cổ để chữa đau mỏi vai gáy. Ảnh: bookingcare.

 Cách thực hiện động tác ưỡn cổ rất đơn giản:, bạn chỉ cần nằm ngửa xuống sàn, lấy điểm tựa là vùng xương chẩm cùng mông. Từ từ ưỡn cổ và vai ra, hít thở sâu 5s rồi hạ xuống, lặp lại 5 – 7 lần. Ảnh: thoatvidiadem.

 Ngoài việc luyện tập, bạn có thể làm giảm tình trạng đau mỏi vai gáy bằng máy massage vai lưng gáy. Ảnh: hellobacsi.

 Máy sẽ massage sâu vào bên trong các xương và các tế bào vùng vai gáy từ đó làm giảm tình trạng đau nhức hiệu quả. Ảnh: adayroi.

 Để làm dịu cơn đau vai gáy tức thì, bạn có thể chườm đá lạnh trong vòng 15 phút mỗi giờ sẽ thấy cơn đau giảm rõ rệt. Ảnh: cih.