Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bật mí 3 cách siêu hay làm sáp dưỡng môi từ dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa rất nhiều vitamin E có khả năng làm mờ các vết thâm ở môi và cả vết thâm do mụn để lại. Dầu dừa có tác dụng cung cấp độ ẩm và bảo vệ môi rất tốt để môi bạn luôn căng mọng và mịn màng.

Dầu dừa nguyên chất có chứa hàm lượng 47,5% Acid Lauric và Vitamin E có khả năng chống oxy hóa gấp 50 lần Vitamin E trong thức ăn. Dưới đây là 3 cách làm dầu dừa dưỡng môi mỗi ngày.

Cách làm son dưỡng môi bằng dầu dừa và sáp ong

 

Nguyên liệu:

1 thìa café sáp ong

1 thìa café Shea butter (hoặc bơ cacao)

1 thìa café dầu dừa

1- 2 giọt tinh dầu hương yêu thích (có thể bỏ qua)

Thêm 1 chút màu nếu muốn (có thể bỏ qua)

Cách làm:

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn cho toàn bộ hỗn hợp vào 1 cái chén nhỏ và đun chảy hỗn hợp trong lò vi sóng ở nhiệt độ khoảng 70 độ C rồi lấy ra. Khi thấy hỗn hợp tan chảy hoàn toàn thì nhanh tay đổ hỗn hợp vào thỏi son hoặc một chiếc hũ nhỏ và đợi từ từ cho hỗn hợp đông lại hoàn toàn thì có thể lấy ra dùng rồi.

Cách làm son dưỡng môi từ sáp ong này rất an toàn. Vì sáp ong vốn có nguồn gốc từ thực vật được các con ong lựa chọn, thu thập về và chuyển hóa thành sáp ong để làm tổ. Vì vậy, bạn có thể dùng sáp ong để làm son dưỡng môi với dầu dừa như một cách dưỡng môi an toàn tại nhà, 100% từ thiên nhiên nhé.

Cách làm dưỡng môi từ dầu dừa và dầu oliu

 

Nguyên liệu

1 thìa canh dầu dừa

1 thìa cà phê dầu oliu

1 thìa canh sáp lá cọ

Cách làm

Đầu tiên bạn cần làm đun chảy dầu dừa, dầu oliu và sáp lá cọ lửa liu riu. Sau đó đổ hỗn hợp này vào hộp đựng và để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Dưỡng môi bất kể khi nào bạn muốn và sau đó bạn sẽ thấy đôi môi mình trở nên căng mọng, có sức sống hẳn.

Cách làm dưỡng môi từ dầu dừa và tinh dầu hoa oải hương

 

Nguyên liệu

1 thìa rưỡi (thìa canh) dầu dừa

1 thìa canh sáp lá cọ

8-10 giọt tinh dầu hoa oải hương

Cách làm

Đầu tiên đun chảy lửa nhỏ dầu dừa và sáp lá cọ. Sau đó thêm tinh dầu hoa oải hương và trộn đều hỗn hợp. Đổ vào lọ và cho vào tủ lạnh để hỗn hợp đông lại và dùng dần. Dưỡng môi thường xuyên sẽ giúp môi bạn căng mọng hơn.