Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Rơi máy bay chữa cháy tại Pháp, phi công thiệt mạng

Chính quyền tỉnh Gard cho biết, vào lúc 17 giờ 20 phút ngày 2-8, một chiếc máy bay chữa cháy loại Tracker S2S trong lúc làm nhiệm vụ chữa cháy rừng ở khu vực Générac, phía nam thành phố Nîmes, tỉnh Gard, đã bị rơi khiến phi công duy nhất trên máy bay thiệt mạng.

 

Vụ việc xảy ra khi chiếc máy bay chữa cháy có khả năng chứa tới 3,6 tấn nước được huy động tham gia dập tắt vụ cháy rừng kinh hoàng xảy ra từ đầu tuần này. Đám cháy bùng phát khoảng 14 giờ 30 đến 15 giờ ngày 2-8 đến cuối giờ chiều đã thiêu rụi 130 ha rừng. Trước đó, hỏa hoạn đã phá hủy khoảng 500 ha rừng trong hai ngày 30 và 31-7.

Trên trang Twitter, Tổng thống Emmanuel Macron ca ngợi phi công tử nạn là một "anh hùng" đã "hy sinh tính mạng để cứu mạng sống của những người khác".

Tính đến cuối ngày 2-8, nhà chức trách đã huy động khoảng 530 lính cứu hỏa, 100 lính hiến binh cùng với 140 phương tiện và bốn máy bay chữa cháy để khống chế cháy rừng ở Générac. Khoảng 20 gia đình được sơ tán, trường học và lâu đài được sử dụng làm nơi trú ngụ tạm thời.

Chính quyền tỉnh Gard cho biết, họ đang mở một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn