Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sông Lam Nghệ An giải cơn khát chiến thắng ngày Quế Ngọc Hải trở về

Với sự trở lại của 2 ngoại binh Michael Olaha và Damir Memovic, Sông Lam Nghệ An có một trận đấu thành công khi đón tiếp Viettel của Quế Ngọc Hải trên sân Vinh tại vòng 19 V.League.

SLNA và Viettel nhập cuộc với tốc độ vừa phải, đến phút thứ 15, trận đấu vẫn chưa có cơ hội đáng kể nào được cầu thủ hai bên tạo ra.

Đến phút 20, SLNA bất ngờ vươn lên dẫn trước từ một tình huống tấn công có nét. Từ giữa sân, Ngọc Toàn tung đường phát bóng dài, Quang Tình vượt qua sự đeo bám của Bùi Tiến Dũng đệm bóng một chạm vào góc xa làm tung lưới Viettel.

 Tiền vệ Quang Tình mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Đức Anh

Sau bàn thắng, Quang Tình có thêm một cơ hội dứt điểm nữa được Michael Olaha mang đến nhưng sau cú dứt điểm này, anh phải rời sân vì chấn thương và nhường chỗ cho Hồ Sỹ Sâm.

Những phút sau đó, Viettel vẫn chưa tìm được đường vào khung thành SLNA thì bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 40.

Trung vệ Phạm Thế Nhật trong một pha truy cản bị Janclesio phạm lỗi. Tình huống phản ứng sau đó khiến ngoại binh này nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài Ngô Duy Lân và phải rời sân. Thi đấu trong tình cảnh thiếu người, Viettel chơi khá bế tắc.

Phút 45+2, Hồ Tuấn Tài nhận bóng trong tư thế thoải mái và sút tung lưới Viettel, trước đó Vinicius có một pha xử lý khá tinh tế. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về đội bóng xứ Nghệ.

 Hồ Tuấn Tài có bàn thắng thứ 5 tại V.League 2019. Ảnh: Đức Anh

Sang hiệp 2, SLNA bổ sung sự chắc chắn cho hàng thủ bằng việc tung Văn Khánh vào thay cho Thế Nhật. Trong khi Viettel cũng liên tiếp phải đối mặt với những tình huống tấn công mà SLNA tạo ra. Trước những pha dứt điểm nguy hiểm của Olaha hay Tuấn Tài, thủ môn Xuân Sơn của đội khách liên tiếp phải bay người cứu thua.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng SLNA cũng có được bàn thắng thứ 3 từ một tình huống phạt góc ở phút 85. Trung vệ Damir Memovic lần đầu tiên lập công cho đội nhà bằng một tình huống đánh đầu chuẩn xác.

 Ngoại binh Michael Olaha trở lại với sự xông xáo thường thấy. Ảnh: Đức Anh

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng 3-0 thuộc về SLNA thì Viettel lại bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút bù giờ. Hậu vệ SLNA phạm lỗi với Bruno trong vòng cấm và chính cầu thủ này đã đánh lừa được thủ môn Nguyên Mạnh, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Viettel.

Với chiến thắng này, SLNA có được 26 điểm sau 19 trận đấu và tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên BXH. Ở vòng đấu tiếp theo, đội bóng xứ Nghệ sẽ tiếp tục thi đấu trên sân nhà đón tiếp CLB Hải Phòng vào ngày 11/8.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Thế Nhật, Damir Memovic, Đình Hoàng, Tuấn Tài, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Quang Tình, Vinicius, Michael Olaha

Viettel: Xuân Sơn, Trọng Hoàng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Janclesio, Đức Chiến, Trọng Đại, Hoàng Đức, Duy Thường, Ngọc Sơn, Bruno.

 Đánh bại Hà Nội, SLNA lần thứ 3 liên tiếp vô địch Nhi đồng toàn quốc