Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cựu trung tá công an lừa đảo chạy trường, chạy việc chiếm đoạt tiền tỉ

Bị cho ra khỏi ngành, cựu trung tá công an lừa đảo nhiều người muốn vào ngành công an để chiếm đoạt số tiền hơn 1,6 tỉ đồng

 Bị cáo Huỳnh Thanh Hoàng tại tòa sơ thẩm sáng 2.8
ẢNH: MAI TRÂM

Sáng 2.8, TAND TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thanh Hoàng (45 tuổi, ngụ P.Long Hòa, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ), cựu trung tá công an, 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Hoàng có thời gian công tác trong ngành Công an tỉnh Hậu Giang và TP.Cần Thơ với cấp hàm trung tá, nhưng có quyết định cho xuất ngũ từ ngày 13.112015.

Năm 2015, Hoàng giới thiệu bản thân có quen biết với nhiều người giữ chức vụ cao trong ngành công an, có thể xin việc làm cho người muốn vào biên chế ngành công an, và bảo đảm kết quả thi đầu vào của Trường ĐH Cảnh sát Nhân Dân để đủ điểm đậu vào học, nếu không thực hiện đúng lời hứa Hoàng sẽ trả tiền lại.

Do tin tưởng và không biết Hoàng đã bị cho ra khỏi ngành, từ tháng 6.2015 đến tháng 8.2018, có 8 người đưa tiền cho Hoàng, để người thân được vào biên chế hoặc thi đậu vào Trường ĐH Cảnh sát Nhân Dân và bị Hoàng chiếm đoạt số tiền hơn 1,6 tỉ đồng để tiêu xài cá nhân.

Sau khi vụ việc bị phát hiện, Hoàng bỏ trốn khỏi địa phương. Tháng 8.2018, cựu trung tá công an bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước.