Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hà Tĩnh: Tái cơ cấu nông nghiệp chăn nuôi bò sữa Vinamilk, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có buổi làm việc với Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) lựa chọn giải pháp tối ưu nhất trong việc đầu tư phát triển chăn nuôi bò sữa tại địa phương.

 Khu vực trang trại chăn nuôi bò sữa VInamilk tại huyện Hương Sơn Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty CP Sữa Việt Nam đã báo cáo những nội dung của Dự án đề xuất đầu tư phát triển phát triển chăn nuôi bò sữa tại Hà Tĩnh: Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng, được thực hiện trên tổng diện tích 300ha - 350ha, tại xã biên giới Hương Vĩnh, huyện miền núi Hương Khê với quy mô 4.000- 8.000 con bò sữa và 2.000 đến 4.000 con bò thịt.

Theo dự tính, Dự án đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho hàng ngàn lao động trực tiếp tại trang trại và hỗ trợ hàng ngàn hộ dân khác tham gia sản xuất, trao đổi, cung cấp nông sản chao Vinamilk thuận lợi; cung cấp nguồn phân hữu cơ phục vụ trồng trồng trọt phát triển các mô hình kinh tế vườn đồi; tăng nguồn thu ngân sách địa phương, tiêu thụ các dịch vụ khác.

Đây cũng là chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh trong việc thu hút đầu tư, tái cơ cấu sản xuất nông nghệp, tạo việc làm cho người lao động...

Trước đó, ngày 14/6 UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản số 3820 về việc hướng dẫn xử lí kiến nghị của Công ty CP Sữa Việt Nam về phát triền chăn nuôi giao cho các sở: KH&ĐT, NN&PTNT, TNMT,XD, Trung tâm phát triển doanh nhiệp và xúc tiến đầu tư, UBND huyện Hương Khê báo cáo để xuất của UBND tỉnh.