Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái khóc lóc cầu xin khi bị đánh công khai 100 roi vì quan hệ tình dục trước hôn nhân

Trước sự chứng khiến của hàng chục người dân, một người đàn ông trùm kín người bằng vải đen đã liên tiếp dùng roi đánh vào người phụ nữ đang quỳ gối trên sân khấu.

Người phụ nữ 22 tuổi này bị phạt 100 roi vì đã quan hệ tình dục trước hôn nhân với bạn trai của mình, một điều cấm kị trong Luật Hồi giáo Sharia. Bạn trai của cô sau đó cũng chịu hình phạt tương tự trong buổi phạt ngày hôm 31/7 mới đây tại tỉnh Aced, tỉnh thành duy nhất tại Indonesia còn thực thi luật Hồi giáo Sharia cổ hủ.

Buổi phạt thu hút sự chú ý của gần trăm người dân đến chứng kiến ba người bị xử phạt tại một sân vận động ở lhokseumawe, khoảng 170 dặm từ thủ phủ của tỉnh Banda Aceh.

 

Được biết luật Hồi giáo Sharia cấm kị rất nhiều việc bao gồm cờ bạc, uống rượu và quan hệ tình dục đồng tính hoặc quan hệ trước hôn nhân.

Người phụ nữ phạm tội này đã liên tục khóc lóc cầu xin được dừng hình phạt lại trước sự thờ ơ và lạnh nhạt của người thi hành cũng như đám đông. Cuối cùng, cô gái đã gục ngã và buộc hình phạt phải chấm dứt trong khi cô được các bác sĩ dìu ra phía sau để buổi phạt tiếp tục với một người khác.

 

Cũng trong hôm đó, một cậu bé 19 tuổi khác cũng phải chịu những roi mây vì đã quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên. Chiếc áo sơ mi của cậu bé đẫm máu nhưng những đòn phạt vẫn chưa dừng lại. Sau khi buổi lễ kết thúc, cậu bé sẽ phải đối diện với 5 năm tù giam trong khi cặp đôi kia sẽ được thả về.

Đây không phải lần đầu tiên những buổi phạt dã man thế này diễn ra. Vào tháng 12, hai người đàn ông bị bắt gặp quan hệ tình dục với các cô gái chưa đủ tuổi đã bị đánh 100 roi mỗi người.

Mặc dù nhiều nhóm nhân quyền cũng như Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã kêu gọi chấm dứt luật lệ này, nhưng thực tế dân chúng và chính quyền địa phương lại vô cùng ủng hộ cho đạo luật dã man này.