Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vinpearl đã nắm 80% cổ phần Vinpearl Air

Theo báo cáo tài chính mới nhất của Vingroup, công ty con Vinpearl của tập đoàn này đang nắm 80% cổ phần của công ty cổ phần Vinpearl Air.

Cụ thể, báo cáo tài chính quý 2/2019 của VingroupVIC0.0% có đề cập công ty cổ phần Vinpearl đã nắm giữ 80% cổ phần của công ty cổ phần Vinpearl Air. Do Vingroup đang nắm giữ 64,56% tỷ lệ lợi ích tại Vinpearl nên Vingroup gián tiếp nắm giữ 51,65% tỷ lệ lợi ích tại Vinpearl Air.

Trước đó thông tin về doanh nghiệp có tên Công ty Cổ phần Hàng không Vinpearl Air xuất hiện trên Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đã gây chú ý.

 Theo báo cáo tài chính mới nhất của Vingroup, công ty con Vinpearl thuộc tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang nắm 80% cổ phần của công ty cổ phần Vinpearl Air. Ảnh: Forbes.

Vinpearl Air có 3 cổ đông sáng lập gồm công ty cổ phần Phát triển Du lịch VinAsia (45%), ông Hoàng Quốc Thủy (30%) và ông Phạm Khắc Phương (25%). Tuy nhiên nhiều khả năng nhóm cổ đông này đã chuyển nhượng 80% cổ phần lại cho công ty cổ phần Vinpearl.

Theo Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty này có mã số doanh nghiệp và mã số thuế là 0108712524, bắt đầu hoạt động từ ngày 22/4 với vốn đăng ký 1.300 tỷ.

Doanh nghiệp có trụ sở tại tầng 2 khu Almaz Market, đường Hoa Lan, Khu đô thị sinh thái phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội, tức nằm trong khuôn viên khu đô thị Vinhomes Riverside của Vingroup.

Đây là pháp nhân mà Vingroup thành lập để thực hiện tham vọng gia nhập ngành hàng không Việt Nam. Doanh nghiệp này hiện đăng ký 9 ngành nghề kinh doanh, trong đó ngành nghề chính của Công ty Cổ phần Hàng không Vinpearl Air là vận tải hành khách hàng không.

Người đại diện của công ty có tên Nguyễn Thanh Hương, sinh năm 1972. Theo hồ sơ mới nhất, bà Hương giữ vị trí chủ tịch HĐQT công ty trong khi trước đó bà đảm nhận vai trò tổng giám đốc.

Ngay sau khi thành lập công ty chuyên kinh doanh vận chuyển hành khách hàng không, Vingroup cũng tuyên bố mở trường đào tạo phi công và thợ máy tại Việt Nam.

Doanh nghiệp này cho biết đã thành lập Trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không (VinAviation School) để đào tạo phi công và thợ máy. Mỗi năm, trường này dự kiến đào tạo 400 học viên.

Hiện Vinpearl Air chưa công bố bất kỳ thông tin nào về mô hình hoạt động, dàn nhân sự cũng như kế hoạch mua, thuê máy bay.