Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đình Trọng để lại nỗi lo thủng lưới cho Hà Nội trước chung kết AFC

HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận sự thiếu vắng của Trần Đình Trọng là nguyên nhân chính khiến Hà Nội FC liên tục để thủng lưới.

CLB Hà Nội chỉ có một buổi tập trước khi bước vào trận đấu gặp chủ nhà Bình Dương ở lượt đi chung kết khu vực Đông Nam Á của AFC Cup 2019. Nhiều yếu tố đang tác động xấu đến đội bóng thủ đô như con người, thời tiết và cả chuyện thể lực.

Một trong số đó là việc thiếu vắng trung vệ Trần Đình Trọng trong thời gian qua. Lưới của CLB Hà Nội liên tục bị thủng ở những phút bù giờ tại V.League.

HLV Chu Đình Nghiêm nói: "Ở hàng thủ, mất một, hai vị trí quan trọng là phải cơ cấu lại ngay nhưng cần có thời gian. Người thay thế Đinh Tiến Thành cũng cần có thời gian hòa nhập. Đúng là vắng Đình Trọng ở giai đoạn này khiến Hà Nội FC bị thua nhiều bàn. Sự kết hợp ở hàng phòng ngự chưa trôi chảy".

 Ông Chu Đình Nghiêm có nhiều toan tính trước trận đấu với Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh.

"Chúng tôi liên tiếp gặp Bình Dương 3 trận trong 8 ngày nên phải tính toán. Xong trận chung kết lượt đi thì tôi mới tính tiếp, quan trọng vẫn là kết quả và tôi hài lòng nếu có lợi thế ở trận đấu này", ông Nghiêm chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu.

Ban huấn luyện đội bóng thủ đô quyết định đóng kín buổi tập duy nhất ở Bình Dương. Một ngày trước đó, Quang Hải và đồng đội chỉ khởi động 20 phút rồi đi về vì mưa lớn. Chiều 30/7, mưa nhỏ cũng xuất hiện trên sân Gò Đậu. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng thừa nhận trời mưa sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của Hà Nội.

"Ngoài chuyện thời tiết, tôi thấy Bình Dương có điểm mạnh bóng bổng và sự trở lại của Lê Tấn Tài. Anh ấy là cầu thủ có kinh nghiệm, nguy hiểm nhất ở khu vực trung tâm. Còn Tiến Linh có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào dù có lúc chơi mờ nhạt", Hùng Dũng nhận định trước cuộc đối đầu.

 Hàng thủ của Hà Nội đang nằm trên đôi vai của Đỗ Duy Mạnh và Đinh Tiến Thành. Ảnh: Quang Thịnh.

Hà Nội chưa có chiến thắng nào trên sân Gò Đậu của Bình Dương. Ông Nghiêm và học trò khá thận trọng. Bên cạnh đó, một vấn đề nữa đang ảnh hưởng đến đội khách là ngoại binh. Ông Nghiêm không nói rõ nhưng 3 ngoại binh của Hà Nội gặp chấn thương nhẹ, ảnh hưởng đến chiến thuật thi đấu.

Đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Anh Đức và khả năng ra sân của thủ môn Bùi Tấn Trường cũng bỏ ngỏ. Dẫu vậy, HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn muốn cống hiến một trận đấu đỉnh cao châu Á cho khán giả Việt Nam.

Trận chung kết lượt đi giữa CLB Bình Dương với CLB Hà Nội sẽ diễn ra lúc 17h ngày 30/7 trên sân Gò Đậu. Vé xem trận đấu này đã được phát hành hết trước ngày thi đấu.