Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


38 người thiệt mạng do lở đất kinh hoàng tại Trung Quốc

Đến nay, vụ lở đất hôm 23/7 tại huyện Thủy Thành, tỉnh Quý Châu, miền Tây Nam, Trung Quốc đã làm 38 người thiệt mạng, vẫn còn 13 người mất tích.

Theo xác nhận của quan chức địa phương, vụ lở đất đã chôn vùi 22 hộ gia đình với tổng cộng 77 người, tuy nhiên trong số đó đã liên lạc được với 23 người, 11 người bị thương đang được chữa trị tại bệnh viện.

 Hiện trường vụ lở đất. Ảnh: Chinanews.

Công tác tìm kiếm người bị nạn vẫn đang tiếp tục tiến hành. Ông Phùng Sĩ Văn, Giám đốc Sở quản lý tình trạng khẩn cấp tỉnh Quý Châu cho biết: "Hiện công tác tìm kiếm tại hiện trường vẫn đang được thực hiện bằng mọi nguồn lực. Lực lượng cứu hỏa, cảnh sát vũ trang, cứu trợ khẩn cấp và các lực lượng khác trong xã hội vẫn đang rà soát, tìm kiếm một cách khoa học những người mất tích”.

Vụ lở đất nghiêm trọng này xảy ra hôm 23/7 và được xác định là do mưa lớn. Chính phủ Trung Quốc quyết định chi 30 triệu Nhân dân tệ (4,35 triệu USD) cho các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cũng như trợ giúp gia đình các nạn nhân. Hơn 1500 người đã được huy động để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.

Trong khi đó, theo thông tin từ Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc, trong hôm nay (29/7) và ngày mai (30/7), nhiều tỉnh thành từ miền Đông Bắc tới Tây Nam nước này sẽ tiếp tục có mưa to gió lớn và mưa đá./.