Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đường 135 ở Nghệ An: Vừa xong 2 tháng, bê tông đã bong từng mảng

Mặc dù mới làm xong được 2 tháng, thế nhưng tuyến đường bê tông nối QL46C vào xã Thanh Khê (huyện Thanh Chương, Nghệ An) - đoạn qua các thôn 9,12 (xã Thanh An) dài gần 1km đã xuất hiện tình trạng bong tróc; mặt đường yếu tới mức người dân có thể tự tay bóc gỡ từng mảng.

 Đường nối Quốc lộ 46C đi xã Thanh An vừa mới hoàn thiện được khoảng 2 tháng.

Đường mới làm xong đã hư hỏng

Theo phản ánh của người dân xã Thanh An (huyện Thanh Chương, Nghệ An), đoạn đường nối QL46C đi qua xã Thanh An hướng sang xã Thanh Khê trên địa phận 2 thôn nói trên, mới làm xong đã xuất hiện tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng.

Ông N.H (trú xã Thanh An) cho biết: “Đường dự án họ dùng xi măng chất lượng kém, không đảm bảo. Một số điểm, chúng tôi có thể lấy tay bới các vật liệu lên một cách rất dễ dàng. Kết cấu bê tông, cát, sỏi quá rời rạc, chỉ cần một trận mưa to là có thể... trôi hết. Người dân chúng tôi đề nghị các ban ngành, lãnh đạo các cấp kiểm tra lại dự án và làm lại đường cho dân”, ông H. bức xúc.

 Người dân có thể dùng tay không gỡ từng mảng bê tông. Chỉ cần một trận mưa lớn, nhiều khu vực của con đường có thể bị... cuốn trôi!?

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Cảnh Nam – Chủ tịch UBND xã Thanh An (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, tuyến đường nối QL46C đi xã Thanh Khê do xã làm chủ đầu tư, đi qua các thôn 9, 12. Trong suốt quá trình thi công tuyến đường, đều có giám sát cộng đồng cư dân.

“Tuyến đường này chưa được bàn giao. Vừa rồi tôi và đồng chí bí thư xã cũng đã xuống kiểm tra. Đường ngon lành rứa (thế - PV) mà bảo là kém chất lượng”, ông Nam phản hồi.

 Bong tróc trên mặt đường.

Đơn vị thi công khẳng định "đường đảm bảo chất lượng"?

Được biết, ngày 23/10/2018, UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã có Quyết định số 3911/QĐ-UBND phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình bê tông tuyến đường nối Quốc lộ 46C đi Thanh Khê.

Tổng chiều dài tuyến đường được phê duyệt là 837,32m, chiều rộng mặt đường 3,5m. Trong đó, kết cấu mặt đường lớp 1 bê tông xi măng đá 1×2, dày 18cm; lớp 2 đá 4×6 chèn đá dăm, dày 12cm (giữa 2 lớp trên là lớp ni lông chống thấm)…

Quyết định phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu xây dựng tuyến đường nối QL46C đi xã Thanh Khê của UBND huyện Thanh Chương. 

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1,6 tỉ đồng (trong đó nguồn vốn đầu tư theo Chương trình 135 là 1,5 tỉ, ngân sách xã và đóng góp của người dân đảm bảo phần vốn còn lại). Do UBND xã Thanh An làm Chủ đầu tư, Công ty TNHH Tuấn Hồng (trụ sở tại xã Cát Văn, huyện Thanh Chương) là nhà thầu thi công.

Sau khi hoàn thiện tuyến đường sẽ giảm bớt khó khăn đi lại cho người dân, đồng thời góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, ổn định an ninh địa phương.

 Mặt đường xuất hiện các lỗ to nhỏ, mà người dân có thể tự tay bới vật liệu lên được.

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Hồng cho biết: Tuyến đường làm xong cách đây khoảng 2 tháng nhưng chưa được bàn giao.

“Những trường hợp bị vài điểm (hỏng hóc như người dân phản ánh -PV) sau này bàn giao thì phải bảo hành, sửa chữa chỗ đó; còn chất lượng ai nói không đảm bảo nữa thì anh nghĩ rằng họ nói không đúng”, ông Tuấn khẳng định khi "phản pháo" tố cáo của người dân.

Trao đổi thêm vấn đề này đến ông Nguyễn Thế Cường - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thanh Chương, ông Cường cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin, phòng sẽ tiến hành kiểm tra lại chất lượng công trình này.

 Người dân dễ dàng dùng tay bóc các mảng bê tong trên mặt đường.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Trịnh Văn Cát – Trưởng phòng Dân tộc (UBND huyện Thanh Chương) cho biết, tuyến đường bê tông nối Quốc lộ 46C đi Thanh Khê của xã Thanh An, huyện Thanh Chương được bố trí vốn vào tháng 12/2018, theo nguồn vốn của Chương trình 135 năm 2019.

“Chúng tôi chỉ phụ trách phần quản lý vốn và chủ trương đầu tư. Sau khi nắm bắt được sự việc người dân phản ánh tuyến đường hư hỏng, phòng sẽ tiến hành kiểm tra”, ông Cát nói.

*Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại tuyến đường QL46 đi Thanh Khê, đoạn chạy qua xã Thanh An:

 

 

 

 

 

 Nhiều lỗ nhỏ xuất hiện trên mặt đường bê tông hơn 1,6 tỉ đồng.

 

 

 

 Người dân dễ dàng dùng tay hoặc cái que bới lên các vật liệu cát, sỏi ở con đường bê tông. Theo kinh nghiệm của người dân, chỉ cần một trận mưa lũ lớn, tuyến đường này có thể bị... "bốc hơi".