Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Báo chí Bỉ không giấu nổi sự ngạc nhiên về Công Phượng

Sức hút của tiền đạo Công Phượng tại Việt Nam khiến báo chí Bỉ không giấu nổi sự ngạc nhiên và dành những lời có cánh cho tiền đạo này.

Một tháng có mặt bại Bỉ, Công Phượng đã khiến đội bóng mới trở nên hot hơn bao giờ hết.

Fanpage trên Facebook và Instagram của Sint-Truidense có lượng người theo dõi tăng đột biến, chủ yếu từ Việt Nam. Đến nay, trang Facebook của STVV đã có 70.000 người hâm mộ theo dõi, trong khi con số trên Instagram là hơn 12.000 người.

Khá đặc biệt, trận đấu đầu tiên mà Công Phượng khoác áo Sint-Truidense (gặp Lommel SK hôm 17-7), có khoảng 50 CĐV Việt Nam cổ vũ từ khán đài. Phần lớn trong số họ di chuyển từ Đức sang.

"Chúng tôi cho rằng STVV sẽ có thể chào đón nhiều người hâm mộ Việt Nam hơn trong suốt mùa giải. Sự quan tâm của truyền thông Việt Nam cũng bắt đầu tăng lên.

Chúng tôi sẽ sớm kết nối với một kênh truyền hình lớn ở châu Á để phát sóng trực tiếp trận đấu đến người hâm mộ", nhân viên truyền thông của STVV nói trên Nieuwsblad.

 Tiền đạo Công Phượng khiến báo chí Bỉ không giấu nổi ngạc nhiên vì sức hút khủng mà anh tạo ra. Ảnh: STVV

Tuy vậy theo người này, Công Phượng cần phải nỗ lực thật nhiều để có thể tìm được suất đá chính trong màu ào Sint-Truidense.

"Công Phượng đã dũng cảm khi chọn cách thoát ra khỏi cuộc sống ngôi sao ở Việt Nam, để sang Sint-Truidense như một người vô danh trên đường phố. Anh ấy đang nỗ lực để làm tốt hơn mỗi ngày.

Chúng tôi hy vọng rằng anh ấy sẽ sớm đạt được trạng thái tốt nhất. Công Phượng là ngôi sao lớn ở Việt Nam, nhưng không phải ai cũng biết đến anh ấy ở châu Âu".

Rạng sáng 28/7, Sint-Truidense có trận mở màn giải bóng đá vô địch quốc gia Bỉ, và để thua 0-1 trước Royal Excel Mouscron, dù thi đấu không hề kém đối thủ.

Ở vòng hai tuần tới, STVV đến làm khách của CLB danh tiếng Club Brugge, vào 1h30 sáng 3/8 theo giờ Việt Nam. Nhiều khả năng tiền đạo Công Phượng sẽ được ra sân trong hiệp hai của trận đấu này.