Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì tin đồn bắt cóc trẻ em trên Facebook, 8 người bị đánh chết ở Bangladesh

Cảnh sát Bangladesh cho biết 8 người đã thiệt mạng do bị người dân đánh đập vì nghi ngờ họ là những kẻ bắt cóc trẻ em theo tin đồn thất thiệt lan truyền trên Facebook.

 Cây cầu Padma đang được xây dựng
AFP

Theo AFP ngày 25.7 dẫn lời cảnh sát trưởng Javed Patwary của thủ đô Dhaka, các nạn nhân, trong đó có 2 phụ nữ, đã bị đám đông giận dữ đánh đập sau khi trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin rằng một dự án xây dựng cây cầu trị giá 3 tỉ USD chỉ hoàn thành nếu được hiến tế bằng tính mạng của nhiều người.

“Chúng tôi đã phân tích từng trường hợp một trong số 8 nạn nhân thiệt mạng do bị dân chúng đánh đập song không có ai là đối tượng bắt cóc trẻ con”, ông Patwary cho hay.

Trong số những nạn nhân bị giết có một bà mẹ đơn thân đang nuôi 2 con tên Taslima Begum. Bà Begum đã bị đánh đến chết ngay trước cổng một trường học ở Dhaka vì bị người dân nghi bắt cóc trẻ em.

Một người đàn ông khiếm thính cũng đã bị đánh đập cho tới chết ở ngoại ô Dhaka khi đang trên đường đến thăm con gái.

Ngoài ra, có hơn 30 người cũng đã bị đám đông dân chúng tấn công với lý do tương tự.

Cảnh sát đã bắt giữ 8 người nghi liên quan đến cái chết của các nạn nhân, đồng thời tạm giam ít nhất 5 người khác nghi phát tán tin đồn trên mạng xã hội.

Cảnh sát trưởng Patwary cho biết thêm mọi đồn cảnh sát ở Bangladesh đã nhận được lệnh trấn áp tin đồn. It nhất 25 kênh YouTube, 60 trang mạng xã hội Facebook và 10 trang web đã bị đóng cửa vì phát tán tin đồn thất thiệt này.

Cây cầu trên - được cho là lớn nhất Bangladesh sau khi khánh thành - đang được xây dựng trên sông Padma, một nhánh chính của sông Hằng.