Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hoàn cảnh éo le của hai vợ chồng công nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương

Vừa xây được căn nhà cấp bốn nhưng cuộc sống khó khăn không có tiền trả nợ, vợ chồng anh May từ Sơn La xuống Hải Dương làm công nhân được ít ngày thì gặp nạn.

Khoảng 5h ngày 23/7, một chiếc xe ô tô 16 chỗ chạy trên quốc lộ 5, hướng Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua xã Cộng Hòa gây tai nạn làm ông Đào Quang Huấn (ngụ xã Cộng Hoà) thiệt mạng khi băng qua đường.

Trong lúc công an đang xử lý vụ việc, thì chiếc xe ô tô tải chở nước uống đóng chai BKS 29H-150.97 do tài xế Hà Văn Hoàng (SN 1993, trú tại xóm 9, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đi hướng Hà Nội - Hải Phòng, tông vào dải phân cách giữa đường rồi lao vào đoàn người và xe máy đang chờ sang đường khiến 5 người chết, 2 người bị thương.

 Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Một trong những hoàn cảnh thương tâm nhất khiến nhiều người xót thương là trường hợp của vợ chồng anh Lường Văn May (trú bản Hộc, xã Tà Hộc, Mai Sơn, Sơn La). Anh May bị thương phải nhập viện điều trị, còn vợ anh thiệt mạng tại chỗ.

Chia sẻ thêm về hoàn cảnh gia đình anh May, chiều 23/7, ông Tòng Văn Phúc, Chủ tịch UBND xã Tà Hộc cho biết, gia đình anh có 7 nhân khẩu gồm bố mẹ, hai vợ chồng anh May và hai người con, một người cháu là con của em gái gửi chăm sóc hộ.

Vợ chồng anh May thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Hai vợ chồng anh May ở nhà làm ruộng, trồng trọt, cuộc sống khá khó khăn.

"Đến con trâu, con bò mà hai vợ chồng anh May cũng không có", ông Phúc chia sẻ.

Theo ông Phúc, hôm thứ Sáu (ngày 19/7), hai người đến làm hồ sơ để đi làm công nhân ở Hải Dương. Hôm trước là buổi làm đầu tiên của họ, đến buổi làm thứ hai thì hai vợ chồng gặp nạn.

Ông Lèo Văn Hoa (SN 1961, trú cùng bản Hộc) chia sẻ anh May là anh cả trong gia đình có 3 anh em. May lấy vợ cách đây khoảng 7-8 năm. Công việc thường ngày của hai vợ chồng làm trồng trọt ngô, sắn... Bố mẹ của May năm nay cũng gần 60 tuổi, hai ông bà ốm yếu nên vợ chồng May gánh vác việc gia đình khá vất vả.

Gần đây gia đình anh May xây được căn nhà cấp bốn nhưng chủ yếu đi vay mượn. Lo lắng vì cuộc sống của gia đình chỉ trông cậy vào làm ruộng, không biết đến bao giờ mới trả hết nợ, nên ngay khi người cậu của May bảo xuống Hải Dương làm công nhân, hai vợ chồng đồng ý luôn.

"Họ quyết định đi làm để có tiền mưu sinh và trả nợ tiền vay xây nhà", ông Hoa chia sẻ.

Hiện người thân anh Lường Văn May xuống bệnh viện để động viên tinh thần, chăm sóc cho anh, đồng thời làm các thủ tục để tổ chức an táng cho vợ anh này.

 

Khoảng 6h ngày 23/7, tại Km63+500, Quốc lộ 5, địa phận xã Cộng Hòa (Kim Thành, Hải Dương) một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra giữa xe ô tô tải BKS 29H-150.97 (thuộc Công ty TNHH Tiếp Vận Việt, địa chỉ tại số 12/21 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội) do H.V.H (SN 1993, trú tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cầm lái, chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng.

Do không làm chủ được tốc độ tài xế để xe đâm vào khu vực lối mở sang đường có nhiều mô tô và người đang chờ sang đường. Vụ tai nạn làm 5 người thiệt mạng tại chỗ và 2 người khác bị thương. Xe ô tô tải và 5 xe máy bị hư hỏng nặng.

Sau khi vụ việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan và Công an huyện Kim Thành khẩn trương bảo vệ hiện trường, cấp cứu người bị nạn. Công an cũng khám nghiệm hiện trường và tích cực điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, đồng thời nhanh chóng phân luồng, hướng dẫn bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực hiện trường xảy ra tai nạn.

Danh tính các nạn nhân gồm:

Ông Đào Quang Huấn - người dân xã Cộng Hòa (thiệt mạng trong vụ tai nạn đầu tiên);

Ông Đào Quang Thuận, sinh năm 1961, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cộng Hoà (Kim Thành);

Anh Trương Minh Khang, sinh năm 1974, ở thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa (Kim Thành);

Anh Nguyễn Quốc Hoàng, sinh năm 2002, ở thôn Thanh Liên, xã Cộng Hoà (Kim Thành);

Chị Hoàng Thị Em, sinh năm 1985, ở huyện Mai Sơn (Sơn La)