Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tấm biển nhỏ giúp người phụ nữ ‘cứu’ được chiếc xe máy cùng gần 100 triệu đồng

Dựng xe máy sát lề đường rồi vào mua hàng, chị Liễu trông thấy tấm biển báo “Khuyến cáo trộm cắp xe máy” được dán ngay cửa ra vào, và bỗng nhiên sực tỉnh…

Khoảng 18h ngày 17-7-2019, chị Liễu (tạm trú tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội), điều khiển xe máy Lead BKS: 29H1-984…màu vàng, đỗ dựng trước cửa hàng Vietmart trên phố Bạch Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 Hai chiếc xe máy rất giống về "ngoại hình"

Đi được vào bước, chị Liễu trông thấy tấm biển báo “Khuyến cáo trộm cắp xe máy” được dán ngay ngắn ở vị trí dễ quan sát lối ra vào, bỗng nhiên sức tỉnh, quay ra. Theo thói quen, chị Liễu thường để chìa khóa ở “hốc” xe máy. Thế nhưng chỉ trong tích tắc ấy, tài sản giá trị của chị Liễu đã không thấy đâu. Ái ngại hơn, trong cốp xe còn có số tiền gần 100 triệu đồng, máy tính bảng, điện thoại di động cùng nhiều giấy tờ của cơ quan.

Thẫn thờ, lo lắng, chị Liễu làm theo hướng dẫn của người dân, đến CAP Bạch Mai trình báo. Tiến hành xác minh, các chiến sỹ Công an nhanh chóng xác định gần cửa hàng Vietmart có 1 chiếc xe máy Lead BKS: 29Y-517…, có “ngoại hình” khá giống xe của chị Liễu. Trong “hộc” của chiếc xe này cũng có 1 chiếc chìa khóa từ.

 Biển báo khuyến cáo hết sức ý nghĩa của CAP Bạch Mai


Trong vòng nửa tiếng đồng hồ, CAP Bạch Mai bằng các biện pháp nghiệp vụ đã xác định và liên lạc được với chủ nhân chiếc xe 29Y-517…Đó là chị Ngoan (SN 1995, trú tại phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Cho đến khi chị Ngoan nhận được thông báo của CAP Bạch Mai, cô gái trẻ mới biết…đang đi nhầm xe của người khác. Thói quen bất cẩn của 2 cô gái – cùng để chìa khóa ở “hộc” xe - , lại thêm sự giống nhau của 2 chiếc xe, đã dẫn đến sự cố hy hữu.

Nhận lại chiếc xe cùng đầy đủ giấy tờ, tiền mặt, chị Liễu xúc động bày tỏ trong lá thư cảm ơn gửi đến Ban Giám đốc CATP Hà Nội, UBND và CAQ Hai Bà Trưng, cùng UBND và CAP Bạch Mai: “Tôi xin chân thành cảm ơn sâu sắc các đồng chí lãnh đạo và toàn thể chiến sỹ CAP Bạch Mai. Các đồng chí đã rất nhiệt tình giúp đỡ tôi truy tìm chiếc xe máy mới bị thất lạc. Sự tận tụy và tinh thần trách nhiệm của các chiến sỹ CAP Bạch Mai, sẽ là kỷ niệm đẹp mãi với tôi”.