Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xem xét luân chuyển Trưởng phòng giáo dục vì “lùm xùm chuyện gia đình”

Ngày 22/7, ông Nguyễn Văn Thăng, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy huyện Mang Yang (Gia Lai) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Phòng Nội vụ huyện Mang Yang để xem xét việc luân chuyển Trưởng phòng GD&ĐT huyện vì “lùm xùm” chuyện gia đình.

Được biết, ông Hồ Văn Diệp (sinh năm 1965) hiện đang nắm giữ chức vụ Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mang Yang nhiệm kỳ thứ III. Thời gian vừa qua, chuyện tình cảm vợ chồng không được “yên ấm”, ông Diệp gây gổ với vợ, vì vậy vợ ông đã làm đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng xem xét. Sự việc này đã được Huyện ủy mời cả 2 vợ chồng lên góp ý, hòa giải.

 Phòng DG&ĐT huyện Mang Yang nơi ông Hồ Văn Diệp công tác.

Theo ông Thăng, sở dĩ ông Diệp tiếp tục đảm nhận chức vụ Trưởng phòng là do UBND huyện có đầy đủ hồ sơ, trình tự, thủ tục trình qua Huyện ủy theo đúng quy định. Cùng với đó, căn cứ quy định 971-QĐ/TU, ngày 19/3/2018 về việc luân chuyển cán bộ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp thì chức danh Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mang Yang không nằm trong thành phần 2 nhiệm kỳ phải luân chuyển.

Trưởng phòng Tổ chức Huyện ủy Mang Yang cũng nhấn mạnh: “Bản thân ông Diệp không vi phạm kỷ luật, nhưng đã công tác trong ngành giáo dục cần đòi hỏi phải “chuẩn mực”. Vì vậy, trường hợp này nhận thấy buộc phải điều động, nhưng điều động về đâu, chúng tôi sẽ phối hợp với Phòng Nội vụ huyện để xem xét. Đến nay, vẫn chưa sắp xếp được vị trí. Thời điểm đề nghị ông Diệp giữ chức Trưởng phòng GD&ĐT nhiệm kỳ thứ III, bản thân ông Diệp không có vấn đề gì, sự việc chỉ phát sinh sau này. Đây là chuyện riêng gia đình, nhưng cũng ảnh hưởng đến cái chung của cơ quan, tổ chức”.