Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngân hàng Quốc dân chính thức có CEO mới

Ông Phạm Thế Hiệp đã chính thức được đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc ngân hàng sau hơn 2 tháng tại vị Quyền tổng giám đốc.

Ngân hàng TMCP Quốc dân - NCB vừa công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong ban tổng giám đốc ngân hàng.

Theo đó, HĐQT nhà băng này đã chính thức bổ nhiệm ông Phạm Thế Hiệp làm Tổng giám đốc từ ngày 19/7.

Trước đó, ông Hiệp chính là nhân sự được HĐQT lựa chọn để đảm nhiệm chức danh Quyền tổng giám đốc ngân hàng sau khi ông Lê Hồng Phương được cho thôi nhiệm từ ngày 6/5 và đảm nhiệm chức danh Cố vấn cao cấp HĐQT.

Theo quy định hiện nay, chức danh tổng giám đốc ngân hàng phải trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét và thông qua.

 Ông Phạm Thế Hiệp, Tổng giám đốc mới tại Ngân hàng Quốc dân - NCB. Ảnh: NCB.

Ông Phạm Thế Hiệp, sinh năm 1969 và đã có hơn 28 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Trước đó, ông từng đã đảm nhiệm nhiều chức danh quản lý khác tại các ngân hàng trong nước như Techcombank, ACB, MSB...

Ông Hiệp mới chỉ xuất hiện trong ban lãnh đạo NCB từ đầu năm 2018 với vai trò Phó tổng giám đốc. Đến cuối tháng 4 vừa qua, sau khi ngân hàng này có quyết định thay đổi hàng loạt nhân sự trong HĐQT thì ông Hiệp được bổ nhiệm làm thành viên HĐQT, rồi lên làm Quyền tổng giám đốc ngân hàng hồi đầu tháng 5.

Cũng trong giai đoạn này, ông Hiệp đã chi hàng chục tỷ đồng để mua hơn 3,2 triệu quyền mua cổ phiếu NVB của Ngân hàng Quốc dân.

Theo quy đổi, số quyền mua mà vị CEO ngân hàng này đã mua vào tương đương với gần 2 triệu cổ phiếu NVB.

Ngân hàng Quốc dân - NCB thuộc nhóm ngân hàng có quy mô nhỏ nhất hệ thống ngân hàng hiện nay. Tính đến cuối quý I/2019, tổng tài sản của nhà băng này chỉ vào khoảng 69.000 tỷ đồng và vốn điều lệ cũng chỉ đạt 3.010 tỷ đồng, mức tối thiểu để được phép hoạt động của một ngân hàng.

Xét về hiệu quả hoạt động, tuy đều đặn báo lãi, lợi nhuận trung bình hàng năm của nhà băng này chỉ vào khoảng 10-30 tỷ đồng, riêng năm gần nhất (2018) báo lãi đột biến 88 tỷ đồng trước thuế.

Trong năm 2019 này, NCB đặt mục tiêu thu về 70 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm 23% với các chỉ tiêu tài chính như tổng tài sản đạt 84.600 tỷ đồng, huy động vốn đạt gần 64.800 tỷ đồng và dư nợ cho vay khách hàng đạt trên 42.300 tỷ đồng.