Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vào viện chăm bà, hình ảnh cặp đôi vợ chồng ở giường bên khiến cô gái trẻ cay mắt

Dù bà ngoại ở cạnh nhưng anh chồng nhất quyết không để ai chăm vợ thay, tự tay chăm vợ đẻ chu đáo, tận tình – câu chuyện lần nữa khẳng định chân lý: Chồng tốt hay không, cứ nhìn khi vợ đẻ sẽ biết ngay!

Mang thai, sinh con là những thời khắc mà người phụ nữ cảm thấy yếu đuối nhất trong cuộc đời, cần người đàn ông của mình ở cạnh sẻ chia, chăm sóc. Đáng tiếc là rất nhiều ông chồng lại không ý thức được.

Vậy nên có không ít câu chuyện về những sản phụ khổ sở vì chẳng có ai chăm sóc, tự chăm mình và chăm cả bé con mới sinh trong buồn tủi.

Ấy thế mà mỗi khi những hình ảnh, câu chuyện về "chồng nhà người ta" chăm sóc vợ đẻ tận tình chu đáo xuất hiện, dân mạng lại đồng loạt tán dương.

Mới đây, thêm một lần nữa "chồng người ta" không khiến chị em thất vọng khi hình ảnh đẹp cùng câu chuyện người chồng chăm vợ nằm viện suốt cả tháng trời được chia sẻ trên một diễn đàn, nhận được phản ứng tích cực.

Sự việc được cô gái trẻ có tên Nguyễn Hoài Thương, 17 tuổi, đến từ Gia Lai chia sẻ. Được biết, vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai chăm bà ốm, Hoài Thương tình cờ chứng kiến câu chuyện khiến cô gái trẻ "thấm thía được cái gì gọi là tình yêu".

 

Người vợ là người dân tộc thiểu số, còn anh chồng "soái ca" dân tộc Kinh, hơn tuổi vợ một giáp.

Hoài Thương kể: "Bà bị sốt xuất huyết, em vào chăm bà được bà thì biết được chị giường bên cạnh vừa sinh con 5 ngày, nhưng chị bị sốt xuất huyết cả tháng nay rồi.

Nghe mẹ chị đó tâm sự là chị còn bị cả hen suyễn bẩm sinh nên sức khỏe yếu, mang bầu lại càng yếu hơn, phải chuyển viện suốt cả 1 tháng.

Từ Gia Lai ra Sài Gòn, chuyển phải 3-4 bệnh viện lớn, nay về lại. Hoàn cảnh gia đình thì không khá giả gì, mỗi lần đi là bao nhiêu chi phí ăn ở, đi lại, viện phí… vất vả lắm.

Đẻ mổ nên vết mổ đau nhức cả ngày, không đêm nào chị ngủ ngon, đang dùng thuốc nên cũng không cho con bú được, đành gửi em bé cho ông bà nội, bà ngoại với chồng chị ở việc chăm.

May mắn của chị là cưới được anh chồng tốt. Cả tháng ở viện anh túc trực bên cạnh chị 24/24, đau không ngủ được nên da chị ấy đen hẳn đi, mắt thì thâm và trông lúc nào cũng mệt mỏi.

Mang bầu vừa sinh xong lại nằm một chỗ suốt nên cả người, tay, chân sưng vù lên…, nói chung là xấu hơn lúc trước gấp chục lần, nhưng anh chẳng chút để ý ngoại hình, vẫn yêu thương chị hết lòng.

Anh chăm sóc chị từng li từng tí, chu đáo mà nhẹ nhàng, cả cái cách anh nhìn chị cũng thấy được thương vợ đến chừng nào.

Thay đồ lót, áo quần, đút từng muỗng cháo, xé từng miếng thịt cho chị ăn đều một tay anh quán xuyến. Trời lạnh thì lấy nước nóng rửa chân cho vợ.

Suốt 3 ngày, em ở đó chưa thấy anh chị ấy ngủ ngon bao giờ. Chị đau quằn quại, anh thì ở bên cạnh an ủi, xoa lưng. Nhiều đêm chị đau, anh dậy ngồi cho chị dựa vai mà mệt quá, như sắp gục đến nơi.

Có khi thấy vợ đau quá, anh phải ra ngoài ngồi một lát lấy lại tinh thần mới vào, tưởng chừng như lúc nào cũng có thể bật khóc vậy".

Được biết, cô vợ năm nay mới 23 tuổi, còn chồng hơn vợ một giáp. Có lẽ chính sự chín chắn, trưởng thành khiến anh hết mức chăm lo, hy sinh vì vợ.

Đã một tháng kể từ ngày vợ nằm viện, anh xin nghỉ phép ở công ty, túc trực bên giường bệnh. Mẹ cô gái nhiều lần thương con rể mệt mỏi, nhận phần chăm con thì đều bị anh gạt đi, vì anh muốn ở cạnh, tự tay chăm sóc vợ 24/24.

Câu chuyện "chồng nhà người ta" ngay sau khi được chia sẻ đã gây xôn xao cộng đồng mạng, khiến nhiều chị em ghen tỵ, ao ước.

Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, câu chuyện Hoài Thương kể đã thu hút hàng nghìn lượt yêu thích, thể hiện sự đồng cảm và ủng hộ của chị em phụ nữ.

Không những hết lòng chăm vợ, anh chồng U40 còn vô cùng tốt bụng. Theo Hoài Thương kể, dù cả tháng nay, chưa ngày nào anh ngủ được 4 tiếng, nhưng không hề than trách, kêu ca một câu.

"Bà cháu em cũng cám ơn anh chồng nhiều lắm, tối bà lên cơn sốt, em đỡ bà không nổi, cũng là nhờ anh ấy đỡ hộ.

Có đêm em ở lại chăm bà không có chỗ ngủ, anh bận chăm chị, ít ngủ nên nhường luôn chiếc ghế xếp cho em nằm" – Cô gái Gia Lai chia sẻ thêm.

Câu chuyện về người chồng chu đáo, tận tình chăm vợ là minh chứng cho tình yêu chân thành, dù lúc khó khăn, cực nhọc, khi ốm đau, xấu xí nhất, họ vẫn dành tình cảm vẹn nguyên cho nhau.