Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cần thủ câu được cá leo ‘khủng’ nặng gần 1 tạ trên sông Krông Ana ở Đắk Lắk

Một cần thủ ở Đắk Lắk vừa câu được con cá leo nặng hơn 80kg và bán cho chủ nhà hàng để xẻ thịt bán với giá 500 nghìn đồng/kg.

Ngày 20/7, chủ nhà hàng Phương Dung ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết vừa mua được cá leo nặng hơn 80kg từ một người dân ở thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana.

Theo chủ nhà hàng, người bán con cá này tên Hùng. Ông Hùng nói câu được con cá leo ở hạ lưu sông Krông Ana thuộc huyện Lắk, thị trấn Buôn Trấp.

 

 Cá leo nặng hơn 80kg được bỏ trong bể nhà hàng.

"Con cá quá lớn nên khi người đàn ông mang đến đây để bán thì tôi phải nhờ 4 thanh niên mới đưa được vào bể. Hơn 10 năm qua, nhà hàng tôi chưa bao giờ mua được con cá leo có trọng lượng khủng như con cá leo này. Con cá này sẽ được nhà hàng xẻ thịt bán với giá 500 nghìn/kg”, chủ nhà hàng thông tin.

Cùng ngày, trả lời PV, ông Hùng (người câu được cá leo) cho biết, ông thường có thú câu cá ở khu vực sông Krông Ana và phải mất nhiều giờ mới đưa được con cá leo khủng lên bờ.

“Con cá này to quá, tôi câu từ nhiều năm nay nhưng đây là lần đầu tiên trong đời câu được con cá to như vậy”, ông Hùng nói.

Hiện tại, các tỉnh Tây Nguyên đang bước vào mùa mưa cao điểm. Ở những lưu vực sông lớn như sông Krông Ana, Sêrêpốk, người ta thường xuyên câu được những con cá lăng, cá leo có trọng lượng lớn.